ถ้าคุณรู้จักใช้เงินให้เป็นนะ คุณแทบไม่ต้องใช้แรงกายเลยในการหาเงิน

     ถ้าคุณรู้จักใช้เงินให้เป็นนะ คุณแทบไม่ต้องใช้แรงกายเลยในการหาเงิน สิ่งที่สำคัญคือ คุณรู้จักวิธีหาเงินหรือยัง หรือหากยังไม่ได้คิดรอคุณทำงานไปก่อน ผมว่ามันช้าเกินไป ผมคงไม่ค่อยประทับใจตัวเองเท่าไรถ้าหากผมอายุ 50 แล้วยังต้องตืนเช้าไปทำงาน มากกว่ากำลังแช่ออนเซนแล้วจิบไวท์ แรงผลักดันที่สำคัญคือ ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจน ผมคิดว่าผมทำได้หมดทุกสิ่งถ้าผมอยากจะทำ ผมไม่เคยดูถูกความสามารถตัวเอง หลายคนนั่งทำงานมาทั้งชีวิตพึ่งได้เงินเก็บ 1 ล้าน แต่ลองมาคิดกลับกันเมื่อผมรู้จักพัฒนาตัวเองผมใช้เวลาเทรดไม่ถึง 2 ชั่วโมงผมทำเงินได้ 5 แสนบาท มันคุ้มค่ากับการที่ผมพยายามเรียนรู้จริงๆ และมันคุ้มค่ากับเวลาเที่ยวเล่นที่ผมทิ้งไปแล้ว... ช่วงอายุ 20-30 มันเป็นช่วงอายุของการค้นหาตัวตน และพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่เอาแต่เที่ยวเล่นเฮฮาไปวันๆ Action = Reaction คุณทำแบบใดในตอนนี้อีก 10 ปีต่อจากนี้คุณก็จะได้สิ่งนั้น มันคุ้มค่าไหมคุณก็ลองคิดกันเอาเอง สำหรับผมมัน โครตคุ้มค่า !

เครดิต
Niik Agapol Chamnanpanich‎
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น