สรุปตลาดต่างประเทศ

 สรุปตลาดต่างประเทศ
- ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกจากราคาหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ แต่โดยรวมตลาดยังไม่รับผลกระทบจากสถานการณ์ระหว่างรัสเซีย – ยูเครน ทางอียูอาจจะออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม นักลงทุนยังรอการประชุม ECB ในวันที่ 4 ก.ย.นี้ ล่าสุดตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ส.ค.อยู่ที่ระดับ 0.3% ชะลอตัวลงจาก 0.4% ในเดือน ก.ค.และอัตราการว่างงานของยูโรโซน ก.ค.ยังทรงตัวที่ระดับ 11.6% โดยมีแนวโน้มที่ทาง ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง หรือออกมาตรการ QE เพิ่มเติมในระยะต่อไป
- ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ส.ค.อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีที่ 82.50 แม้ว่ารายงานการบริโภคส่วนบุคคล ก.ค. ปรับตัวลดลง 0.1% ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันนี้เนื่องจากเป็นวันแรงงาน
- ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ติดตามรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีน เดือน ส.ค.คาดที่ออกมาระดับ 51.2 ชะลอตัวลงจาก 51.7 ในเดือน ก.ค.
- ประเด็น Fund Flows สัปดาห์ที่ผ่านมายังมีเงินไหลเข้าตลาดเอเชียยกเว้นญี่ปุ่นจำนวน 1.9 พันล้านดอลลาร์ โดยกว่า 60% ของเม็ดลงทุนในตลาดหุ้นจีน ขณะที่ผู้จัดการกองทุนยังคงมีแนวโน้ม Overweight ตลาดหุ้นอินเดีย, ไทย, อินโดฯ และฟิลิปปินส์

• สำหรับตลาดหุ้นไทยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมายังทรงตัว โดยทิศทางการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอตัวลง เนื่องจากระดับ Valuation ของดัชนีในปัจจุบันอยู่ในระดับสูง ประเด็นที่ต้องติดตาม การประชุม ครม. เต็มรูปแบบในสัปดาห์หลังจากเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งเป็นความคืบหน้าในส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ และความคืบหน้าการปรับราคา LPG และ NGV

• กลยุทธ์การลงทุน วางกรอบการลงทุนที่ระดับ 1,550 - 1,580 จุด แนะนำซื้อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้ปัจจัยบวกจากความชัดเจนงบลงทุน และการประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต – คูคต ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร TRUE จากแนวโน้มกำไรบริษัทปรับตัวดีขึ้นในอนาคตและฐานทุนที่แข็งแกร่งขึ้นจากเงินเพิ่มทุนและพันธมิตรทางธุรกิจ

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น