หยิบเงิน หยิบทอง (1/09/57)

หยิบเงิน หยิบทอง (1/09/57)
Email PDF (1193kb)
Research by: Mayuree Chowvikran

กลยุทธ์วันนี้ Selective Buy
ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ฟื้นตัวกลับมายืนเหนือ 1,560 จุดได้อีกครั้ง ปิดที่ 1,561.63 จุด บวก 2.58 จุด มูลค่าการซื้อขาย 48,744 ล้านบาท
เงินทุนต่างชาติกลับมาให้น้ำหนับกับการลงทุนในไทยเป็นกลาง แม้คงการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 เพียง 29 ล้านบาท กลับมา Long สุทธิใน SET50 Index Futures เพียง 238 สัญญา และคงการซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 5 อีก 1,155 ล้านบาท
MBKET ประเมินภาพ SET INDEX วันนี้ แกว่งระหว่าง 1,558-1,570 จุด พร้อมมูลค่าการซื้อขายที่ดีขึ้น หลังเสร็จสิ้นงาน Thailand Focus ซึ่ง MBKET เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติจะมีมุมมองเป็น ?กลางถึงบวก? ต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ทั้งนี้นักลงทุนควรติดตามการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ หากทรงตัวถึงแข็งค่า อาจส่งสัญญาณเงินทุนไหลเข้าไทยได้เช่นกัน โดยหุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร / รับเหมาก่อสร้าง / วัสดุก่อสร้าง / ที่อยู่อาศัย คาดเป็นกลุ่มเป้าหมายของการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ
ปัจจัยต่างประเทศ ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มฟื้นตัวเด่น จากความตึงเครียดในยูเครนอีกครั้ง รวมถึงตลาดมีแนวโน้มเก็งกำไรต่อการประชุม ECB วันที่ 4 ก.ย. อาจเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการ QE
วันนี้ติดตามอัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค.ของไทย Bloomberg consensus คาด 2.25% yoy จากเดือนก.ค.ที่ 2.16% yoy ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการในคืนนี้ เนื่องในวันแรงงาน
กลยุทธ์การลงทุน MBKET แนะนำ "ถือพอร์ตส่วนที่เหลือ พร้อมสะสมหุ้นเป้าหมายที่เกิดการย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย"
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "เก็งกำไร" CK/ TTA
Portfolio : Top Pick in 3Q14: AAV /AP/ IFEC
HOLD: SPALI/ SAMART/ SPCG/ BLAND/ IFEC/ BTS/ SIM/ MACO/ CK
Speculative buy: CK/ TTA

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น