สังคมข่าวหุ้น

*** สังคมข่าวหุ้น ***

* ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,579.73 จุด ติดลบ 3.54 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,895 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันในประเทศ กระหน่ำขายสุทธิกว่า 2,500 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 1,000 ล้านบาท สัปดาห์นี้แนวต้าน 1,580 จุด มีโอกาสผ่านไปได้ไม่ยาก.!?

* หุ้น BEC กลายเป็นหุ้นต้องห้ามไปโดยปริยาย หลังเปิดศึกกับ กสทช. กรณีการเปลี่ยนช่อง 3 อนาล็อกไปสู่ช่อง 3 ดิจิตอลที่ฝ่ายช่อง 3 หัวชนฝาไม่ยอมเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิตอล..แต่ล่าสุดช่อง 3 ดูเหมือนถูกกดดันอย่างหนัก เพื่อให้ “ออกอากาศคู่ขนาน” เช่นเดียวกับ “ช่อง 7” และ “โมเดิร์นไนท์ทีวี” และหากต้องออกคู่ขนานจริงๆ ต้นทุนต้องเพิ่มอีก 300-500 ล้านบาทเลยทีเดียว ทำให้มูลค่าพื้นฐานหุ้น BEC อยู่แค่เพียง 42 บาท แต่ราคาหุ้น BEC ที่ซื้อขายในกระดานอยู่ที่ 45.75 บาท เท่ากับว่า “สูงเกินพื้นฐาน” นั่นหมายถึงความเสี่ยงกำลังมาเยือนชัดเจน

* หุ้น IVL แรงเว่อร์...ขานรับราคาเป้าหมายใหม่ 45 บาท..อัยยะอัพไซด์กว่า 40% เชียวนะเนี่ย.! แต่สปีดต้นแรงแบบนี้มีความเสี่ยงแผ่วปลายได้เช่นกัน เพราะที่ผ่านมา พอราคาหุ้นขึ้นขึ้นไป 10-15% ราคาก็เริ่มอืดแล้ว..ดังนั้นพึงระวังกันไว้ให้ดี

* หุ้น IRPC พิมพ์นิยมรายย่อย จู่ๆราคาพุ่งพรวดขึ้นมา ชนิดแทบไม่ทันตั้งตัว..บ้างก็บ่นออกไม่ทัน...บ้างก็กังวลจะเข้าซื้อดีมั้ย..จากเฝ้าดูพฤติกรรมหุ้นตัวนี้บอกตรงๆ ว่าไปได้ไม่ไกลนัก เพราะอย่าลืมว่าหุ้น IRPC มีคนติดกันทุกระดับราคา แน่นอนว่าขึ้นมาแรงแบบนี้เสี่ยงที่จะถูกขายทำกำไรมีสูงทีเดียว..!

* หุ้น BMCL ปรับขึ้นอีกครั้งมาอยู่ที่ 1.85 บาท ด้วยแรงกำไรล่วงหน้าว่าปี 2560 จะมีกำไรเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท พ่วงด้วยราคาเป้าหมาย 2 บาท เท่ากับว่าเก็งกำไรล่วงหน้าถึง 2 ปีเชียวนะครับ...มันจะไกลไปเปล่าเนี่ย

* หุ้น BLAND จอดไม่ต้องแจวซะแล้ว หลังเก็งกำไรเรื่องบันทึกรายได้ จากการขายสินทรัพย์เข้าIMPACT Growth REIT มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท แต่พอเปิดตัว REIT ดังกล่าว ราคาหุ้นไม่ไปไหนเลย...เอหรือว่านักลงทุนเตรียมเงินไว้ซื้อ IMPACT Growth REIT หรือเปล่า..!? เพราะผลตอบแทนการลงทุนใน REIT เฉลี่ย 6-7% เลยเชียวนะ

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น