การลงทุนระยะยาว คือ การลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาว

การลงทุนระยะยาว คือ การลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาว มองถึงอนาคต และการเติบโตอย่างยั่งยืน แล้วการลงทุนในชีวิตเราหละ? เราจะต้องวางแผนยังไง ผมใช้หลักการคิดเดียวกันนี้มาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตของตนเอง ดังนั้นทุกอย่างที่ผมทำในวันนี้ แน่นอนมันจะส่งผลต่อตัวผมในอนาคต และมันจะสร้างความยั่งยืนให้ผม ดังนั้นยิ่งผมลงมือไวเท่าไร ผมจะยิ่งสำเร็จไว การเริ่มต้นไวนี้คือความได้เปรียบของผม ผมเริ่มลงทุนกับความรู้ซื้อหนังสือทุกเล่มที่ผมคิดว่ามันพัฒนาตัวผมได้ ทั้งหนังสือในแง่การลงทุน รวมถึงแนวคิดผู้ที่ประสบผลสำเร็จ ผมไม่เคยดูถูกตัวเองว่าผมโง่กว่า บิล เกตส์ ผมไม่เคยดูถูกตัวเองว่าผมคงสู้ สตีฟ จ๊อบ ไม่ได้ ผมไม่เคยกดดันตัวเองว่าผมคงเป็นเศรษฐีอายุน้อยเหมือน มาร์ค ซัคเคอเบิร์ก ไม่ได้ 3 ผู้ประสบความสำเร็จเหล่านี้ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้เขาก็โดนคนดูถูกมาเยอะ เพราะในโลกนี้คนที่ทำไม่ได้ก็ย่อมคิดว่าคนอื่นทำไม่ได้เช่นกัน เอาบรรทัดฐานตัวเองมาวัดคนอื่น ผมอายุ 23 ถึงแม้ผมจะยังไม่มีเงิน 100 ล้าน แต่ใครจะไปรู้อีก 5 ปี 10 ปี ผมอาจจะทำมันได้ ผมไม่ได้โง่กว่าบิล เกต์ สตีฟ จ๊อบ หรือ ซัคเคอร์เบิร์ก ผมไม่เคยดูถูกตัวเอง ผมคิดว่าผมสร้างอนาคตให้ตนเองได้และผมมีวิธีของผม เราจะมีชีวิตอยู่ไปทำไมหากขาดเป้าหมาย ชีวิตผมจะไม่ใช่แค่อยู่ไปวันๆ แต่ในทุกๆวันชีวิตผมจะอยู่และค่อยๆต่อจิ๊กซอว์ความสำเร็จให้ตัวเอง วันละชิ้นๆ ผมเป็นคนสมถะไม่หรูหรา ไม่ค่อยปารตี้ และใช้ชีวิตเรียบง่าย ผมมีรายรับต่อเดือนมากกว่ารายจ่าย หลาย 10 เท่า ดังนั้นหากผมยังทำแบบนี้ต่อไป ควบคุมรายจ่าย ใช้แต่สิ่งจำเป็น ทำไมผมจะไม่สำเร็จ ชีวิตของคุณเอง คุณต้องสร้างมันเอง ชีวิตก็เหมือนการลงทุนระยะยาว หากคิดแค่ว่าอยู่ไปวันๆ โลกนี้ก็จะไม่มีใครที่ต้องการคุณ แต่หากใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและมีแนวทาง คุณจะมีความสำคัญกับคนบนโลกนี้

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น