สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 08 ก.ย. 2557

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 08 ก.ย. 2557

OCEANทยอยซื้อเครื่องจักรเข้าโรงงาน เดินหน้าผลิตปี58ดันรายได้โตทะลุ20%
โอเชี่ยน คอมเมิรซ เริ่มทยอยซื้อเครื่องจักรเข้าโรงงาน-สร้างโชว์รูมก๊อกน้ำที่ทันสมัยใหญ่สุดในประเทศไทย คาดเริ่มผลิตได้ในช่วงต้นปี58 ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ลงตัว คาดดันรายได้ปีหน้าพุ่งทะลุ 20% "อุชัย วิไลเลิศโภคา" แย้มผลงานครึ่งหลังปีนี้โตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายแตะ 300 ล้านบาท หลังงัดกลยุทธ์ดาวกระจายบุกตลาดทุกเซกเมนต์ ผลักดันยอดขายทั้งใน-ต่างประเทศ

ธ.ก.ส.จัดคาราวานช่วยเกษตรกร
นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายนปีนี้ ผลผลิตลองกองใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ นราธิวาส ปัตตานีและยะลา ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดยประมาณการผลผลิตที่ออกสู่ตลาดทั้งหมดสูงถึง 39,000 ตัน ทำให้เกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำสร้างความเดือดร้อนแก่เกษตรกรผู้ปลูกลองกอง ประกอบกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ทำให้เกษตรกรไม่สามารถเข้าไปเก็บผลผลิตได้อย่างเต็มที่และพ่อค้าคนกลางไม่กล้าเข้าไปรับซื้อ ทำให้ผลผลิตส่วนใหญ่เน่าเสียและถูกทิ้งไปโดยไร้ประโยชน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว ธ.ก.ส.จึงได้ร่วมมือกับจังหวัดนราธิวาส ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กองทัพภาคที่ 4 สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ดำเนินมาตรการระบายผลผลิตลองกองออกนอกพื้นที่ เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาลองกองในจังหวัดต้นทาง

ผู้ถือหุ้นCENใช้สิทธิซื้อRWIเกลี้ยง! เตรียมเข้าเทรดตลาดmai18ก.ย.นี้
บล.เคที ซีมิโก้ ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้น "ระยองไวร์ อินดัสตรีส์" เผยผู้ถือหุ้น "แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค" แห่ใช้สิทธิ (Pre-emptive Right) จองซื้อหุ้น RWI คึก ดันยอดจองเกลี้ยง เหตุปัจจัยพื้นฐานดี ผลการดำเนินงานขยายตัวต่อเนื่อง มั่นใจลงกระดานเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai 18 ก.ย.นี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ด้านบิ๊ก RWI เผยด้วยศักยภาพการเติบโตของธุรกิจที่มีอนาคตสดใส น่าจะทำให้หุ้น RWI ได้รับความสนใจจากนักลงทุน

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น