สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 08 ก.ย. 2557

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 08 ก.ย. 2557

สิงคโปร์แข่งหุ้นไทย ลดซื้อขายขั้นต่ำเหลือ100หุ้นดูดรายย่อย จี้ทุกหน่วยงานปรับกฎเอื้อดูดทุนนอก
ตลาดหุ้นสิงคโปร์ลดบอร์ดล็อต จาก 1,000 หุ้น เหลือ 100 หุ้น เท่า SET หวังรายย่อยเพิ่ม
ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ได้ประกาศปรับลดจำนวนขั้นต่ำในการซื้อขายหุ้น (บอร์ดล็อต) จาก 1,000 หุ้น ลงเหลือ 100 หุ้นเท่ากับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2558 เป็นต้นไป นับเป็นการสะท้อนภาพการปรับตัวของ SGX ภายหลังจากมูลค่าการซื้อขายของ SGX ต่ำกว่าตลาดหุ้นไทย

ผู้สอบบัญชีขาดแคลน กลต.ยอมรับเพิ่มไม่ทัน
ก.ล.ต.ทำนายผู้สอบบัญชีรับอนุญาตอาจขาดแคลน เพิ่มไม่ทันเท่าหุ้นเข้าใหม่
นายชาลี จันทนยิ่งยง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ในอนาคตมองว่าจำนวนผู้สอบบัญชีที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. อาจประสบปัญหาขาดแคลนได้ เพราะยอดการเพิ่มของผู้สอบบัญชีใหม่น้อยกว่าการเพิ่มบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ซึ่งปัจจุบันนี้มีสูงถึง 600 บริษัทแล้ว และยังเห็นแนวโน้มหุ้นเข้าใหม่ (ไอพีโอ) มีอัตราการเพิ่มขึ้นทุกปี

ช.การช่างหอมฟุ้งตปท.ช็อป ขอข้อมูลเพียบบินไปโรดโชว์ฮ่องกง บริษัทยันพร้อมทุกด้านรับงานรัฐขนาดใหญ่
ช.การช่าง เนื้อหอม นักลงทุนต่างชาติขอพบถี่ สัปดาห์นี้ร่วม CLSA พบกองทุนที่ฮ่องกง
นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนและกลยุทธ์ บริษัท ช.การช่าง(CK) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความสนใจในการสอบถามข้อมูลจากนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น โดยเฉพาะในงานไทยแลนด์โฟกัสเมื่อปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ได้พบผู้จัดการกองทุนประมาณ 6 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะซักถามถึงความพร้อมของบริษัทในการเข้าร่วมประมูลงานลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ 2.4 ล้านล้านบาท ทั้งเรื่องแหล่งเงินทุน และความพร้อมในด้านต่างๆซึ่งก็ได้ยืนยันกับนักลงทุนว่าบริษัทมีความพร้อมในทุกด้าน

ทิสโก้ส่งกองใหม่ลุยซื้อหุ้นทั่วโลก รับเศรษฐกิจขาขึ้น เคยูเอสแนสแด็ก แจกกำไร14%
บลจ.ทิสโก้ คลอดกองทุนใหม่ลุยซื้อหุ้นทั่วโลก รับเศรษฐกิจขาขึ้นผ่านผู้จัดการหุ้นฝีมือดีในรายภูมิภาค
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิดทิสโก้ โกลบอล สตาร์พลัส (TISCO Global Stars Plus Fund) ซึ่งเป็นกองทุนผสมที่ลงทุนในหุ้นทั่วโลกผ่านกองทุนชั้นนำที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนที่คัดสรรมาแล้วว่ามีผลการดำเนินงานที่ดีในแต่ละภูมิภาค เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นให้แก่ผู้ลงทุน

ธนชาตชาเลนจ์17กำไรเข้าเป้าแรก3%
บลจ.ธนชาต เฮ! ทริกเกอร์ฟันด์ "ธนชาตชาเลนจ์ 17" กำไรเข้าเป้าหมายแรก 3% ไม่ถึงเดือน
นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาต เปิดเผยว่า กองทุนเปิดธนชาตชาเลนจ์ 17 (T-Challenge17) ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์หุ้นไทย สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่กำหนดแล้วโดยทำกำไร 3% ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือนนับจากเวลาที่จดทะเบียนกองทุนเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2557

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น