แนวโน้มดัชนี SET INDEX 2/12/57

แนวโน้มดัชนี SET INDEX 2/12/57 



ตลาดยังคงแกว่งตัวในกรอบแนวต้าน Dow theory ที่ 1602/1600 แนวรับที่ 1585/1580 ภาพตลาดยังคงแกว่งในในแนวโน้ม side way หลังจากโดนกลุ่มพลังงานกดดัน index ลงมาแต่ก็บวกลบไม่มากนักเพราะ ยังคงมีหุ้นบางกลุ่มที่เข้ามาทำหน้าที่ดูแล index แทนหลังจากกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงไป เช่น ค่าปลีก บันเทิง และธนาคาร ดังนั้นแนวโน้ม index ก็ยังคงมีแนวโน้มที่แกว่งตัวในระยะสั้น ขึ้นไม่มากลงไม่มากครับ กลยุทธ์ในการลงทุนผมยังคงถือหุ้นบลูชิบขนาดใหญ่ไว้หลายตัวทั้ง SCC SCB BBL PTTGC KBANK ซึ่งโดยส่วนตัวผมยังคงมองเป็นลักษณะของการ run profit's trend หุ้นที่ผมให้ความสนใจถัดมาคือ กลุ่มสายการบินทั้ง NOK AAV BA THAI AOT ซึ่งมองในแง่ของการ trading โดยมอง NOK AAV เป็นลักษณะของการหาจังหวะเก็บสะสมโดยมอง NOK แนวต้าน 13.6 แนวรับ 12.6/11.7 AAV แนวต้าน 4.8 แนวรับ 4.5 BA แนวต้าน 22.4 แนวรับ 21.5 ซึ่งได้ประโยชน์จากการปรับตัวลงของน้ำมันครับ

กลุ่มพลังงานอย่าง PTT PTTEP PTTGC ก็เริ่มยืนสร้างฐานได้มองเป็นจังหวะ trading ที่น่าสนใจครับ โดยกลยุทธ์โดยส่วนตัวของผมหลังจากขาย PTT ไปในวันที่ 26 ก็มองรอบใหม่ของ PTT บริเวณ 360 ครับ เป็นจุดที่น่าสนใจ PTTEP ใครที่ถามผมเข้ามาผมก็แนะนำ 135-130 เป็นจังหวะที่น่าสนใจที่จะเทรดในจังหวะรีบาวด์ ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นไปแล้วบริเวณ 135-140 อาจจะมีย่อตัวอีกครั้งครับ ส่วน PTTGC ผมก็ถือมาตลอดตั้งแต่ 58-60 ก็ยังคงมองเป็นการสะสมและ Run profit's ไปเรื่อยๆครับ หุ้นปริโตรที่น่าสนใจก็มี IVL ที่ทำรูปแบบ ยกตัวได้โดยมองแนวต้าน 24 แนวรับ 22.3 หุ้นที่ทำรูปแบบตามระบบเทรดผมก็มีหลายตัวแต่ที่น่าสนใจก็คือ BA ซึ่งผมก็สะสมบริเวณ 19.9-19.8 มาเรื่อยๆ และ JMART ที่ถือว่าทำผมงานได้ดีครับ ที่ผมถือมาตั้งแต่ 10.6 ครับ

การทำกำไรนั้นมันก็ไม่ยากครับหากคุณเข้าใจในตลาดหากใครที่บอกคุณว่าไม่ต้องไปสนใจตัวดัชนีหรอก ผมนั้นมีความเห็นขัดแย้งโดยสิ้นเชิง ผมมักพูดเสมอว่าการเทรดที่ดีคือคุณต้องรู้ว่าตลาดจะทำอะไร แล้วค่อยมาวางกลยุทธ์ในหุ้นรายตัว "หากจะไปล่าเสือแต่ไม่รู้สภาพป่ามันก็เหมือนคนงี่เง่าที่เดินไปเป็นอาหารให้เสือกิน จากผุ้ล่าจะกลายเป็นโดนล่าแทน"


เครดิต
Niik Agapol Chamnanpanich‎
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น