TOPIC : แนวโน้มดัชนีหุ้นไทย 2/10/57

TOPIC : แนวโน้มดัชนีหุ้นไทย 2/10/57




‪#‎แนวโน้มค่าเงินบาทไทย‬
ก่อนอื่นผมขอพูดในส่วนของค่าเงินบาทเทียบดอลล่า ซึ่งก็ยังคงอ่อนตัวต่อเนื่องเป็นสัญญาณบ่งชี้การหมุน FLOW ออกของต่างชาติบางกลุ่ม ทั้งนี้หากมองจากด้านเทคนิคกราฟ มองแล้วถึงค่าเงินบาทไทยจะอ่อนตัวแต่ก็เริ่มมีสัญญาณการกลับตัววกลงมา ซึ่งผมมองแนวต้านค่าเงินบาทไทยที่ 32.50 แท่งราคาชนกรอบแนวต้านบริเวณนี้แล้วเกิดรูปแบบ SHOOTING STAR มองดูแล้วก็สอดคล้องกับดัชนีตลาดหุ้นไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้วิเคราะห์ไปว่ายังคงมองเป็นเพียงการลงมาพักธรรมดายังไม่ได้มองเป็นการปรับฐานใหญ่ๆ ดังนั้นหากมองจากค่าเงินบาทแล้วก็ดูดีขึ้นครับโดยมองแนวต้านค่าเงินบาทไทยที่ 32.50 แนวรับ 32.40 หากเกิดแท่งเทียนแดงๆหลุด 32.40 ได้จะเป็นสัญญาณในเชิงบวกที่ยืนยันการแข็งตัวของค่าเงินบาทไทย บ่งชี้มีการเข้ามาแลกเปลี่ยนสกุลเงินเพื่อเข้ามาลงทุนและใช้จ่ายภายในประเทศเราครับ
# SET INDEX ดัชนีตลาดหุ้นไทย ทั้งนี้ผมจะขอพูดในส่วนของ TIME FRAME WEEK ก่อนครับ กราฟ SET WEEKLY CHART ก็ยังคงไม่เกิดสัญญาณขายใดๆ จะเกิดสัญญาณเตือนก็ต่อเมื่อดัชนีหลุด แนวรับ 1578.99 อีกทั้ง OSCILLATOR RSI ในกราฟ WEEKLY ก็ทำการ CLEAR DIVERGENCE ไปแล้วซึ่งก็ถือว่าเป็นสัญญาณในเชิงบวกต่อ INDEX ในระยะยาวที่ยังคงมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ ส่วน SET กราฟ DAY ก็ยังคงไม่ได้บอกสัญญาณขายใดๆ โดยผมมองแนวต้าน INDEX ที่ 1602.21 แนวรับที่ 1578.99 /1565.41 กราฟ DAY ก็ยังคงไม่ได้เกิดสัญญาณขายเลวร้ายอันใดครับ แท่งราคาก็ยังคงแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบ 1602-1578 ทั้งนี้จะสังเกตว่าแท่งราคา 2-3 วันมานี้จะแกว่งตัวแคบลง ทั้งนี้ก็เพราะตลาดช่วงเช้ามีการเข้ามาทำราคาในหุ้นชุด A เพื่อประคองดัชนี และช่วงบ่ายจะเริ่มเกิดแรงขายเข้ามา ลักษณะการทำรูปแบบนี้จะเป็นการสะสมของเพื่อทำดัชนีให้ปรับขึ้นต่อ หากเขาต้องการให้ SET INDEX ปรับฐานเขาก็ทำไปแล้วครับ แต่ที่เขายังประคองมันไว้อยู่ก็เพื่อรักษาระดับและระบายแรงขายบางส่วน ดังนั้นบริเวณ 1578.99 เป็นแนวรับที่สำคัญที่ดัชนีไม่ควรหลุด และเราก็คงได้เห็นดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1602-1578 ไปอีกสักพักเพื่อสร้างฐานครับ ต่อมาเรามาดู SET กราฟ 15 นาทีต่อซึ่งก็จะย่อยมาจากกราฟ DAY อีกทีครับ จะเห็นว่าดัชนีเริ่มสร้างฐานได้ใน กราฟ SET 15 นาที และยังคงแกว่งในกรอบแนวโน้มคู่ขนานที่ผมตี TREND ไว้ ผมจึงยังคงมีมุมมองว่าตลาดจะยังคงแกว่งตัวเพื่อสร้างฐานไปอีกสักพัก
‪#‎สรุปแล้ว‬ ผมมองตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวขึ้นต่ออาจจะมีการขึ้นสลับย่อบ้างแต่ทั้งนี้ MOMENTUM โดยรวมของตลาดผมก็ยังคงมองตลาดมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อได้อีก วันนี้ PTT BREAK OUT แนวต้านขึ้นไปทำ NEW HIGH เป็นสัญญาณซื้อวันแรก จะเห็นว่าภาพของตลาดก็ไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไรครับ เป็นการเลือกหุ้นเพื่อประคองดัชนีให้ตลาดปรับตัวพักลงแบบไม่เปลือง INDEX พูดง่ายๆว่าไล่แขกออกเพื่อเก็บของ ซื้อเช้าบ่ายทิ้งของแต่หุ้นชุด A จะมีตัวยืนและบวกเขียวๆไว้เสมอ จังหวะแบบนี้คนเล่นหุ้นชุด A ได้เปรียบแต่ก็ต้องรู้ว่าหุ้นชุด A ตัวไหนเป็นตัวนำตลาด ตัวไหนตามตลาด และตัวไหนโดนทุบ ซึ่งจากที่ผมวิเคราะห์จะเห็นว่าหุ้นที่นำตลาดเป็นตัวดันดัชนีรอบนี้คือ PTT ตัวตามตลาดมี KBANK SCB BBL ADVANC SCC TOP ตัวโดนทุบมี PTTGC PTTEP หุ้นชุด A คงสลับตัวเล่นกันต่อไปเพื่อประคองดัชนีไปอีกสักระยะ ผมให้ความสนใจหุ้นชุด A คือ SCB กับ BBL 2 ตัวนี้เริ่มยืนสร้างฐานได้สักพักดูแล้วยืนเหนือแนวรับได้แบบนี้มีโอกาสเด้งกลับขึ้นไป KBANK ผมยังไม่ให้ความสนใจเท่าไรเพราะยังคงแกว่งในกรอบยังไม่มีแนวโน้มชัดเจน มองแนวต้าน SET INDEX 1602 แนวรับ 1578/1565 ครับ โดยส่วนตัวผมเหลือหุ้นในพอร์ต 6 ตัวและยังบวกอยู่ ซึ่งก็คงถือต่อไปจนกว่าจะเกิดสัญญาณ reversal ให้ขายทำกำไรครับ มีความสุขกับการลงทุนครับ ร่ำรวยๆ

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น