สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 02 ต.ค. 2557

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 02 ต.ค. 2557

IRPCพื้นฐานใหม่4.30บ. รับรู้รายได้พิเศษ620ล้าน จับตาควบรวม PTTGC - "ฟีนิกซ์" ออกผลอีก2ปี
อัพเกรดหุ้น IRPC ราคาเป้าหมายใหม่ 4.30 บาท มองบวกธุรกิจเติบโตตามแผนฟีนิกซ์ กรณียุติข้อพิพาทคดีความเพิ่มโอกาสดึงต่างชาติเข้าซื้อหุ้นเพิ่ม จ่อบันทึกรายได้พิเศษไตรมาส 3/57 อีก 620 ล้านบาท จับตาปตท.ปัดฝุ่นแผนควบรวมกับ PTTGC ในอนาคต
SMARTวิ่งเกิน3บาท พื้นฐานแกร่งธุรกิจโต
"SMART" เทรดวันนี้วิ่งทะยานเกิน 3 บาท รับพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตดี "เอ็มดี" มั่นใจราคายืนเหนือจอง 1.90 บาท คาดรายได้ปีนี้โต 20% จากปีก่อน 416 ล้านบาท หลังความต้องการใช้อิฐมวลเบาสูงขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ
ตลาดหุ้นยี้แผนหม่อมอุ๋ย มีแค่มาตรการปะผุของเก่า
ตลาดหุ้นไทยผิดหวัง "มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ" ฉบับหม่อมอุ๋ย มองเป็นแค่นโยบายรูทีน เร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ไร้มาตรการภาษีกระตุ้น ส่งผลให้วานนี้หุ้นปรับตัวผันผวน ปิดตลาดเกือบติดลบ โบรกฯให้แนวรับวันนี้ 1,578-1,575 จุด แนวต้าน 1,600 จุด
โผ10กองทุนหุ้น เอ็นเอวีสูงปรี๊ด SCBAM แชมป์
เปิดโผ 10 อันดับกองทุนหุ้นที่กำไรดี SCBAM โชว์ผลงาน Q3/57 ทำกำไรสูงกว่า 37.64% "สมิทธ์ พนมยงค์" เอ็มดีใหญ่ บลจ.ไทยพาณิชย์ เผย หุ้นแบงก์ดาวเด่นดันกำไรกองทุนหุ้นไทยโต กองทุนบัวหลวง สตางค์แดง และสินภิญโญ ติดโผ
EFORLเล็งปันผลปีหน้า ปิดQ3ไม่มีขาดทุนสะสม
"EFORL" แย้มปิดงบไตรมาส 3/57 ล้างขาดทุนสะสม 280 ล้านบาทหมดเกลี้ยง ลุ้นจ่ายปันผลปีหน้า กรณีซื้อ "วุฒิศักดิ์" คาดจ่ายเงินได้ 31 ต.ค.นี้ หรือสิ้นปี พร้อมตั้งเป้าปีนี้กำไรมากกว่า 200 ล้านบาท และมีรายได้ 1,300-1,400 ล้านบาท
TTAแตกไลน์ธุรกิจอาหาร ปีนี้พลิกกำไร-จ่ายปันผล
TTA มั่นใจงบปี 2557 พลิกมีกำไรและมีโอกาสปันผลรอบ 2 ปี ทุ่มทุน 954 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นธุรกิจเครื่องดื่มในจีน ส่งซิกมีดีลซื้อกิจการอีกหลายบริษัท มูลค่าตั้งแต่ 100-1,000 ล้านบาท
ตลท.ยันไม่มีมาตรการคุมหุ้น IPO แจงขอปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด
ผู้บริหาร ตลท. เผยไม่มีมาตรการที่จะออกมาควบคุมความร้อนแรงของหุ้นไอพีโอใหม่ที่เข้ามาเทรดในตลาดหุ้น เหตุควรปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด ส่วนราคาหุ้นหลายตัวในกระดานที่มีความร้อนแรง ชี้มีปริมาณน้อยกว่าปีก่อน และส่วนใหญ่เป็นการเข้ามาเก็งกำไรในประเด็นการปรับเปลี่ยนธุรกิจ
BCPหยุดซ่อมหน่วยกลั่น เร่งตรวจสอบแก้ไข10วัน ย้ำไม่กระทบธุรกิจบริษัท
BCP หยุดเดินเครื่องหน่วยกลั่นไฮโดรแครกกิ้ง ผู้บริหารลั่นใช้เวลาตรวจสอบและแก้ไขรวม 10 วัน มั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบริษัท
SEAFCO คว้างานใหม่ 130 ล้าน จ่อเซ็นงานพม่า 100 ล้านต.ค.นี้
"ซีพโก้" รับงานใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 130 ล้าน เป็นงานประเภทเสาเข็มเจาะ คาดรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ ขณะที่รอเซ็นงานใหม่ที่เมียนมาร์มูลค่ากว่า 100 ล้านภายในเดือนต.ค.นี้ อีกทั้งเล็งส่งมอบงานไอคอน สยาม มูลค่า 400 ล้านเดือนพ.ย.นี้
SIRIรายได้9เดือน2หมื่นล้าน จ่อเปิดอีก13โครงการมูลค่า2.35หมื่นล้านQ4
"แสนสิริ" เผย 9 เดือนโกยรายได้เกือบ 2 หมื่นล้าน มั่นใจทั้งปีตามเป้า 3.3 หมื่นล้าน เหตุมีแบ็กล็อก 5 หมื่นล้าน จ่อบุ๊ครายได้ปีนี้กว่า 1 หมื่นล้าน ขณะที่ไตรมาส 4 เตรียมเปิดเพิ่มอีก 13 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.35 หมื่นล้าน
UWCรายได้ปี57ต่ำกว่า716ล้าน บุ๊คแบ็กล็อกไม่ทัน-งานชะลอตัว
"เอื้อวิทยา" ยอมรับรายได้ปี 57 ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ 716.83 ล้านบาท เหตุงานประมูลชะลอตัว และรับรู้รายได้จากแบ็กล็อกไม่ทัน
ILINKเซ็นสัญญากับTRUE ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกมูลค่า745ล้าน
ILINK เซ็นสัญญากับ TRUE ให้บริการเส้นใยแก้วนำแสง มูลค่า 745 ล้านบาท สัญญา 10 ปี เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 4/57 ส่วนกำไรสุทธิไตรมาส 3/57 คาดโต 25% จากปีก่อน จ่อเซ็นสัญญาให้เช่าดาต้าเซ็นเตอร์กับแบงก์ มูลค่า 400 ล้านบาทพ.ย.นี้
IVLได้อันดับเรตติ้งA+ ขานรับพื้นฐานแข็งแกร่ง ทริสให้แนวโน้ม"คงที่"
IVL ได้อันดับเครดิตที่ A+ ทริสเรทติ้งชี้เป็นผู้ผลิตโพลีเอสเตอร์ชั้นนำระดับโลก มีความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิต พร้อมให้แนวโน้ม "คงที่"
HMPROเปิดสาขาหัวทะเล เป้ายอดขาย48ล้าน/เดือน
"โฮมโปร" ปูพรมขยายสาขาภาคอีสาน ทุ่มงบกว่า 530 ล้านบาท เปิดสาขานครราชสีมา (หัวทะเล) เป็นสาขาที่ 69 ตั้งเป้ายอดขายกว่า 48 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมผนึก TES พัฒนาโครงการCommercial Solar Rooftop ใหญ่ที่สุดของไทย
PTTตรึงราคาขายเอ็นจีวี กลุ่มรถโดยสาร เล็งเพิ่มสถานีครบ507แห่ง
PTT ตรึงราคาขายNGV กลุ่มรถโดยสาร เพื่อไม่ให้กระทบผู้ใช้บริการ ชี้ขยับราคา NGV ช่วยลดภาระขาดทุนบริษัท ย้ำพร้อมขยายสถานีบริการครบ 507 แห่ง
LOXLEY-SINGER-TWZ-MLINK ติดโผผ่านคุณสมบัติร่วมขายกล่องทีวีดิจิตอล
LOXLEY-SINGER-TWZ-MLINK ติดโผรายชื่อบริษัทที่ผ่านคัดเลือกคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการ Set Top Box จากทั้งหมด 42 บริษัท เรียกทำความเข้าใจขั้นตอนแจกคูปอง หวั่นทุจริต ย้ำแจกคูปองทีวีดิจิตอล 10 ต.ค.นี้ แน่นอน
'ซูเปอร์บอร์ด' เร่งสั่งรสก.แก้ปัญหาภายในองค์กร
นายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ได้เร่งให้รัฐวิสาหกิจสำคัญไปดำเนินการแก้ไขปัญหาขององค์กรโดยในส่วนของ บมจ.ทีโอทีและ บมจ.กสทโทรคมนาคม มอบหมายกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) ไปจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานของรัฐวิสาหกิจทั้งสองแห่ง รวมทั้งให้ไอซีทีตั้งคณะทำงานเพื่อกำกับดูแลการทำงานของบริษัทที่ปรึกษาดังกล่าว
ข้อมูลโรงงานซบเซาฉุดหุ้นดิ่งทั่วโลก นักลงทุนยังคงจับตาการประท้วงในฮ่องกง
หุ้นทั่วโลกเริ่มไตรมาสสี่ในแดนลบเมื่อวานนี้ นักลงทุนระมัดระวังข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา และจับตามองอย่างระมัดระวังต่อความไม่สงบในฮ่องกง แต่ตลาดจีนปิดเนื่องจากเป็นวันหยุดแห่งชาติ
ฟิทช์ฯคงเรตติ้งไทยBBB+ เวิล์ดแบงก์ผิดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
บริษัท ฟิทช์เรทติงส์ (ประเทศไทย) ซึ่งจัดการประชุมประจำปีที่กรุงเทพฯ วานนี้ (1 ต.ค.) ระบุว่าอันดับความน่าเชื่อถือของไทยและสถาบันการเงินของไทยยังคงได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความแข็งแกร่งด้านปัจจัยพื้นฐานแต่ว่าอาจจะยังคงมีความเสี่ยงในช่วงขาลงอาทิภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวและสภาวะการดำเนินงานภายในประเทศที่ท้าทาย
ทิสโก้ชวนลงทุน กองอาร์เอ็มเอฟ โอกาสรับยีลด์สูง
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนะนำการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) รวมถึงกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี พร้อมสิทธิการลดหย่อนภาษี โดยกองทุนที่แนะนำเพื่อการวางแผนการเงินในระยะยาวคือ กองทุน RMF หุ้นต่างประเทศ
KBANKคงเป้าสินเชื่อ6-7% มองบาทอาจแข็งค่า ก่อนปลายปีอ่อนลง
กสิกรไทย ยังคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อไว้ที่ระดับ 6-7% ส่วนเอ็นพีแอล จะอยู่ที่ 2.1-2.2% ส่วนค่าเงินบาทคาดในช่วงนี้จะแข็งค่าเงินก่อนจะอ่อนลงแตะ 33 บาทในช่วงปลายปี
ไทยพาณิชย์ชู5กองบอนด์ ให้ผลตอบแทน2.10-3.00%
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ออกกองทุนตราสารหนี้ 5 กองทุน อายุ 3 เดือน ถึง 1 ปี มูลค่ารวม 6 หมื่นล้านบาทซึ่งมีนโยบายลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศคาดผลตอบแทนราว 2.10-3.00% ต่อปีโดยอยู่ระหว่างเสนอขายไปจนถึงวันที่ 6 ต.ค.นี้
'BBL-KTB'ลุยเมียนมาร์ หม่องไฟเขียว 9 แบงก์เปิดสาขาในประเทศ
ทางการประเทศเมียนมาร์ได้อนุญาตให้สถาบันการเงินจากต่างประเทศจำนวน 9 แห่ง ประกอบธุรกิจธนาคารในประเทศ มีของไทย 1 แห่ง คือ BBL ส่วน KTB ยังเป็นสำนักงานตัวแทน ที่เหลือมาจากญี่ปุ่น มาเลเซีย จีน และสิงคโปร์
BLANDบุ๊คกองอิมแพ็คฯ ไตรมาส4กว่า1หมื่นล้าน
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชัน แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า อิมแพ็ค โกรท รีท ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันแรก วานนี้ (1 ต.ค.) หลังจากการขายหน่วยทรัสต์ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มบีแลนด์ได้รับเงินสดก่อนการหักภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นจำนวนเงิน 10,863,826,509 บาท ซึ่งสร้างกำไรให้กับบริษัทย่อยของบีแลนด์คือบริษัท อิมแพค เอ็กซิบิขั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จำนวน 6,000 ล้านบาท

เครดิต
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น