ตลาดหุ้นปรับฐานย่อยแค่นี้ หากเทรดแล้วยังร้อนใจ

     ตลาดหุ้นปรับฐานย่อยแค่นี้ หากเทรดแล้วยังร้อนใจ เห็นหุ้นลงแล้วกังวล แบบนี้ผมว่าคุณเริ่มลงทุนผิดวิธีหรืออาจจะผิดจริตละครับ ผมผ่านช่วงตลาดปรับฐานทั้งใหญ่และย่อยมาก็หลายครั้ง และผมรู้วิธีที่ต้องจัดการกับมัน ทุกๆคนรู้ว่าต้องทำยังไงหากเกิดกรณีผิดทาง ทุกๆคนต้องมีแผนสำรองแต่ไม่ยอมทำกัน มองอยากเก็บของถูก แล้วไปขายแพง ที่จริงมันคือวิธีคิดที่ถูกต้องละครับ แต่มันผิดตรงที่คุณทำมันผิดเวลา คุณใช้ความโลภเป็นตัวซื้อหุ้นและนำความโลภเข้ามาเป็นส่วนนึงของกระบวนการๆตัดสินใจในลงทุนและการเทรด หลายคนต้องเทรดหุ้นทุกวันไม่งั้นอยู่ไม่ได้ การเทรดหุ้นทุกวันหากคุณเชียวชาญและชำนาญจริงๆและคันมือต้องซื้อๆขายๆทุกวันไม่งั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ คุณต้องรู้จริงและมีความรู้ ซึ่งผมก็ไม่เก่งถึงขนาดเทรดทุกวัน แต่ผมจะเทรดในช่วงที่ผมคิดว่าผมจะสามารถทำกำไรได้ ถ้าตลาดยังให้ผลตอบแทนไม่น่าสนใจพอผมก็จะรอ หุ้นมันไม่ใช่การแข่งกันเทรด ยิ่งซื้อหุ้นบ่อยยิ่งชนะ มันไม่ใช่แบบนั้น หุ้นมันคือเกมส์ที่แข่งกับความอดทน อดทนรอจังหวะสวยๆ แล้วซื้อ ไม่ใช่อดทนถือหุ้นที่ผิดทางเพื่อหวังจะให้มันเด้งกลับขึ้นไป อย่าไปเล่นด้วยความหวัง ทุกอย่างมันต้องมีเหตุมีผล เกมส์นี้คนที่รอเป็นเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จ...

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น