TRCฟุ้งผลงานQ3 แจ่ม ยันรายได้ปีนี้5พันล้าน

TRCฟุ้งผลงานQ3 แจ่ม
ยันรายได้ปีนี้5พันล้าน

ข่าวหุ้น

"ทีอาร์ซี" คาดผลงานไตรมาส 3 สวย เหตุรับรู้รายได้จากโครงการท่อก๊าซสระบุรี-นครราชสีมา คงเป้ารายได้ปีนี้ 4-5 พันล้านบาท โชว์แบ็กล็อกรอบุ๊คกว่า 4.8 พันล้านบาท พร้อมลุ้นผลประมูลงานใหม่มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท

นายภาษิต ลี้สกุล กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 จะเติบโตกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสที่ 2/57 เนื่องจากบริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากโครงการท่อก๊าซธรรมชาติสระบุรี-นครราชสีมา มูลค่างานทั้งหมดประมาณ 1,639 ล้านบาท และโครงการอื่นๆ

โดยภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 4,000-5,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (backlog) จำนวน 4,800 ล้านบาท จะสามารถทยอยรับรู้ภายในปีประมาณ 4,500 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่ารายได้ในปี 2558 มีโอกาสที่จะเพิ่มมากขึ้นมากกว่า 4,000-5,000 ล้านบาทแน่นอน หากงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐเริ่มมีการประมูล โดยในเบื้องต้น ได้แก่ งานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าวประมาณ 1,000 ล้านบาท

“backlog ที่มีอยู่ขณะนี้ถือว่าสูงสุดเท่าที่เรามีมา ซึ่งมีโอกาสที่จะเพิ่มอีกเนื่องจากจะมีการประมูลงานใหม่ๆ ทั้งในประเทศและที่ต่างประเทศ” นายภาษิต กล่าว

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานใหม่ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท เช่น งานวางท่อก๊าซเส้นที่ 4 ระยอง-สระบุรี มูลค่าโครงการ 500-700 ล้าน โดยบริษัทจะเป็นการเข้าไปแก้ไขงานของผู้รับเหมาเดิมที่ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามที่กำหนด และอยู่ระหว่างการติดตามเพื่อเข้าประมูลงานซ่อมท่อก๊าซเส้นที่ 1 ของ PTT มูลค่าค่างานรวม 3 เฟส จำนวน 7,000-8,000 ล้านบาท รวมถึงงานปรับปรุงเตาเผาของบริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท

สำหรับงานในต่างประเทศ บริษัทได้ยื่นประมูลงานที่ประเทศโอมาน ซึ่งเป็นงานวางท่อของบริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท โดยจะเป็นระยะเวลาสัญญา 5 ปี และงานวางระบบท่อของบริษัทน้ำมันแห่งชาติของโอมาน มูลค่า 1,000 ล้านบาท

นายภาษิต กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการพลังงานทดแทนด้านไบโอดีเซลที่ประเทศกัมพูชา โดยบริษัทมองว่าที่กัมพูชามีวัตถุดิบประเภทอ้อยอยู่มาก สำหรับโครงการก่อสร้างเขื่อนพลังงานน้ำตรึงนัมขนาดกำลัง 75-100 เมกะวัตต์ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริษัทได้สิทธิในการก่อสร้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องดูรายละเอียดของสัญญาและความชัดเจนในการก่อสร้าง

ด้านนายสิทธิ์ชัย เจริญสกุลไชย ผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการและการลงทุนบริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า มูลค่างานทั้งหมดบริษัทเตรียมเข้าประมูลและได้ยื่นประมูลไปแล้วรวมจำนวน 15,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนงานในต่างประเทศที่โอมานเช่นในส่วนของงานวางท่อของ PTTEP และ บริษัทน้ำมันแห่งชาติของโอมาน บริษัทคาดว่าจะได้รับงานทั้งหมดประมาณ 50% ของมูลค่างานที่จะเข้าประมูลทั้งหมด

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น