แนวโน้มดัชนี ตลาดหุ้นไทย Set index

แนวโน้มดัชนี ตลาดหุ้นไทย Set index
มองแนวโน้ม set index แกว่งตัวในกรอบแนวต้าน 1570 แนวรับ 1550/1538 มองดัชนีแกว่งตัวในกรอบ sideway ยังมองแนวโน้มในการแกว่งตัวสลับขึ้นลง หลุดแนวรับ 1550/1538 มองแบ่งขาย set index จะมีแนวโน้มพักตัว ดังนั้นโดยส่วนตัวผมมองว่า index จะแกว่งตัวในกรอบ 1570-1550 แกว่งขึ้นและลงในกรอบ ค่าเงินบาทไทยยังคงแกว่งตัวเช่นกัน ยังคงบอกแนวโน้มในการยังแบ่งรับแบ่งสู้ของกระแสเงินทุนต่างประเทศ ดังนั้น set index ก็จะมีโอกาสแกว่งในกรอบเดิมนี้ไปอีกสักพัก ต่อมามาดูหุ้น Big cap. ก็ยังคงมีแนวโน้มในการแกว่งตัวสลับขึ้นลง มองกลุ่มนำตลาดคือ กลุ่มแบงค์ธนาคาร ราคาขึ้นติดบนๆแล้วมองชนแนวต้านขายออกไปก่อนเล่นในกรอบ ต่อมากลุ่มที่โดนทุบอยู่ล่างๆ อย่าง PTT PTTEP PTTGC วันนี้ถึงจะยังโดนขายกดอยู่แต่ก็ยืนเหนือแนวรับที่ ผมวิเคราะห์ไว้ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาได้ ดังนั้นโดยมุมมองส่วนตัวมองแถวนี้มีแนวโน้มที่จะรับไหวครับ กลุ่มดัชนีหุ้นในกลุ่ม TIP ทั้ง ตลาดหุ้นอินโดนิเซียและ ฟิลลิปปินส์ ก็ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ ตลาดหุ้นอินโดเริ่มแกว่งตัวในกรอบ ตลาดหุ้น ฟิลิปปินส์รีบาวด์จากแรงขายก่อนหน้านี้ บ่งชี้ว่าตลาดยังไม่ได้อยากจะลง ทั้งมุมมองของกระแสทุนและกองต่างชาติก็ยังไม่ได้บอกตลาดจะลงยังคงมีมุมมองที่ดีไม่เลวร้ายครับ ดังนั้นช่วงสัปดาห์นี้เราอาจจะเห็นดัชนีแกว่งตัวในรูปแบบเดิมๆ โดยมีแนวต้าน 1570 แนวรับ 1550/1538 ครับ
‪#‎ช่วงนี้ผมเริ่มขายหุ้นบางตัวออกเพื่อเปลี่ยนลักษณะหุ้นให้ย่อลงในกลุ่ม‬ mid cap. และ small cap. ดังนั้น port ของผมจะเริ่มมีหุ้นขนาดเล็กและกลางมากขึ้น ลักษณะการเล่นในช่วงนี้ ผมจะเทรดดักราคามากกว่าการเล่น Break out แนวต้าน หากกรณีผิดทางเราก็ต้องมีแผนสำรองเสมอ ในช่วงที่ดัชนีอืดอาดยืดยาดแบบนี้ หุ้นขนาดกลางและเล็กจะเป็นหุ้นที่น่าสนใจเพราะ หุ้นกลุ่มนี้จะมีแรงซื้อจากนักลงทุนรายย่อย และสถาบัน หุ้นที่ถือรอขายมี BJCHI GLOBAL OTO GUNKUL IFEC SYTEC DEMCO SAMART หุ้นซื้อดักมี NOK TTCL HMPRO HANA PTT
และยังมีหุ้นที่ผมมองรอจังหวะ Break out อยู่ซึ่งจะเป็นหุ้นที่เป็นตัวผลักดันตลาดหุ้นไทย ช่วงนี้ตลาดคงแกว่งตัวต่อดังนั้น การบริหารพอร์ตก็ควรที่จะวางเกมส์ทั้งแนวรับและแนวรุกให้ดี อย่าเอาเงินเข้ามากเกินไป เผื่อเหลือสภาพคล่องไว้บ้างครับ
UPDATE PORT : BJCHI GLOBAL OTO GUNKUL IFEC NOK TTCL HMPRO DEMCO HANA SYNTEC PTT SAMART

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น