Set index 23.9.57

Set index 23.9.57

     ผมใช้กราฟ 15 นาทีมาจับจังหวะและรูปแบบการก่อตัวของ Pattern กราฟดัชนีตลาดหุ้นไทย หากมองจากกราฟแล้วจะเห็นว่ารูปแบบกราฟกำลังฟอร์มตัวทำรูปแบบ Head and shoulder top pattern ซึ่งยังไม่สมบูรณ์นักครับ แต่ก็ถือว่าเสี่ยงที่ตลาดหุ้นไทยจะโดนแรงขายกดเพื่อทำการปรับฐาน จากรูปแบบ pattern นี้หากราคาสามารถหลุด neck line ได้ก็มีความเสี่ยงครับที่จะเกิดการแกว่งตัวลงมาพักครับ จากกราฟจะเห็นว่าผมตีเส้น neck line ไว้ประกอบแล้ว หากราคาทะลุเส้น neck line ลงได้ก็มองลงมาแถวๆ 1570-1575 ครับ ซึ่งเราคงต้องมาติดตามแนวโน้มตลาดหุ้นไทยต่อว่าจะหลุดลงมาหรือยกตัวขึ้นต่อครับ โดยมองกรอบแนวโน้ม set index ที่แนวต้าน 1596.23 แนวรับ 1575.16 / 1570.64 ครับ ผมยังไม่มองตลาดหุ้นไทยจะปรับฐานครับยังคงมองเป็นเพียงการแกว่งตัวในกรอบ sideway ครับ กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ผมยังซื้อหุ้นบางตัวเข้ามาและขายบางตัวออกไป โดยพิจารณาจาก Pattern ของตัวกราฟและ upside ของราคาครับ ทั้งนี้ใน port ผมมีหุ้นชุด A 3 ตัว หุ้นชุด B 5 ตัว หุ้นชุด C 2 ตัวครับ ยังคงแนะนำให้พิจารณาหุ้นในพอร์ตเป็นรายๆตัวไปครับ และใช้ดัชนี set index เป็นตัวมองแนวโน้มของตลาด หุ้นในพอร์ตผมจะพึ่งพา index ไม่มากเท่าไรจึงทำให้ความผันผวนของดัชนีไม่ค่อยกระทบ port ของผมครับ

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น