ทุกวันที่คุณลืมตาตื่นมาเคยไหมเดินออกจากบ้านแล้วเจอ...

     ทุกวันที่คุณลืมตาตื่นมาเคยไหมเดินออกจากบ้านแล้วเจอ Mr.โชคดี มายืนรออยู่หน้าบ้าน มีแต่เรื่องราวดีๆโชคดีๆมายืนรอคุณ สำหรับผมมันไม่มี มีแต่เรื่องห่วยๆ ความโชคดีสิ่งเดียวในชีวิตผมก็คือผมมีพ่อแม่และครอบครัวที่ประเสริฐที่สุด ชีวิตผมมันทำอะไรก็แป๊กเรียนก็ไม่เก่ง เคยหวังอะไรไว้ก็แป๊ก มันจะขีดเส้นใต้ไว้เสมอว่า "ผิดหวัง" ผมเคยสงสัยว่าทำไมต้องผิดหวังทุกๆครั้ง อยากจะทำอะไร ก็ต้องเจอเรื่องห่วยๆเข้ามาและทำให้ผมผิดหวัง จะเรียกว่าไอห่วยตลอดกาลก็ได้ ผมเข้ามาเรียนวิศวะเชื่อไหม ผมแทบจะไม่รู้อะไรเลย สิ่งเดียวที่คนสมองน้อยอย่างผมได้รับจากการเรียนวิศวะคือ การคิดให้เป็นระบบ ซึ่งอาจารย์ที่เคารพได้มอบให้ผม และผมนำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในชีวิต ทุกๆอย่างมันจะต้องมีขั้นมีตอน ผมคิดว่าคงมีอีกหลายคนบนโลกนี้ที่เคยเป็นแบบผมตั้งความหวังไว้แล้วสุดท้ายมันก็แป๊กล้มไม่เป็นท่า หลายๆคนให้ความสนใจคนที่ประสบผลสำเร็จ แต่สำหรับผมๆสนใจคนที่ล้มเหลว มีคนรู้จักผมมากมายหลายคนที่ล้มเหลวทำอะไรก็พลาด แต่สิ่งนึงที่ผมเห็นในตัวพวกเขาคือพวกเขาไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ใครจะบอกว่า โง่ ! หรือหยุดเถอะ ! ชีวิตคนเรามันไม่เหมือนในหนังที่จะซื้อลอตเตอรี่แล้วรวยทุกคน หรือแม้แต่เรียนจบเกียรตินิยมแล้วได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสมบูรณ์ มันไม่มีค่าอะไรเลยสำหรับผม ผมเรียนเพื่อแม่และแม่บอกให้ผมเรียนเพื่อตัวเอง นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมยังอยู่ที่นี่ในตอนนี้ ชีวิตผมพระเจ้าท่านไม่เคยสร้างความโชคดีมาให้ และสิ่งโชคดีเดียวของผมก็คือครอบครัว บุคคลเหล่านั้นที่ให้ผมได้เกิดมาได้ สอนทุกอย่างและย้ำเตือนผมเสมอว่าเราจะมีชีวิตไปเพื่ออะไร ความโชคดีมันไม่เกิดกับทุกคน ผมชอบที่จะวิ่งเข้ามามันมากกว่าจะรอมัน ผมเชื่อมั่นแค่เพียงสิ่งที่ผมจับต้องและสัมผัสได้เท่านั้น ความโชคดีมันคือเรื่องงี่เง่าหากเรารอให้มันวิ่งมาหา จะสำเร็จได้คุณต้องไม่รอความโชคดี คุณต้องวิ่งไปหามัน ! และหมั่นเตือนตัวเองเสมอ "ความฝันนั้นมีไว้เพื่อให้ชีวิตได้ก้าวต่อ" อย่าขาดความฝันเพราะนั่นมันทำให้คุณไร้ค่า !


เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น