ช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ผมสามารถทำกำไรได้ 2 แสนกว่าบาทภายใน 1 อาทิตย์

     ช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ผมสามารถทำกำไรได้ 2 แสนกว่าบาทภายใน 1 อาทิตย์ และขายทำกำไรออกไป หลังจากนั้น 3 สัปดาห์ต่อมาผมพึ่งจะทำกำไรได้ 2 แสน นั้นแสดงว่าในเดือนนึงผมทำเงินได้ 400,000 บาท และมันคือสิ่งที่ผมควรจะได้เพราะผมทุ่มเทกับมันมากและยอมเสียเวลาในชีวิตไป สิ่งที่น่าสนใจคือ มันยากมากที่จะบอกว่าเดือนนึงเทรดหุ้นได้เดือนละเท่าไร เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่ตายตัว บางสัปดาห์ผมอาจจะได้หลักแสน แต่หลังจากนั้นผมต้องใช้เวลาถึง 3 สัปดาห์เพื่อหาให้ได้อีกเท่านึง แสดงให้เห็นว่าตลาดทุน ตลาดหุ้นผลตอบแทนไม่ใช่สิ่งตายตัวหากคุณเข้ามาเพื่อเก็งกำไร ผมมีพอร์ตการลงทุนด้านปัจจัยพื้นฐานและพอร์ตที่ไว้เทรดเก็งกำไรซึ่งสำหรับ port ระยะยาวผลตอบแทนต่อปีก็ ไม่แน่นอน 15 % บ้างบางปีก็ 20 % มันไม่มีการตายตัว เมื่อคุณถามผมว่าตลาดหุ้นคืออะไร ? ผมอยากจะตอบทุกๆคนว่ามันคือความว่างเปล่ามันไม่มีตัวตนมันคือ สิ่งที่คนจิตนาการและสร้างมันขึ้นมา หากถามผมว่าได้กำไรเยอะไหมต่อเดือน ผมก็คงตอบว่าบางเดือนผมก็ได้มากบางเดินก็ได้กลางๆ มันแล้วแต่สภาพตลาดและการวางกลยุทธ์ มีทั้งตัวที่ผมทำกำไรได้และพลาดขาดทุน แต่ 10 ตัวจะมีสัก 2 ที่ผมพลาด วันนี้ตลาดหุ้นแกว่งในกรอบและ ปรับขึ้นเพียง 0.68 แต่ port ผมกลับปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มันไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ค ผมทำงานหนักเพื่อที่จะได้มาซึ่งมัน ผมต้องการซื้ออนาคต และยอมเสียเวลาในอดีตไป สำหรับผมมันโครตคุ้มค่า ถ้าตลาดหุ้นมันทำให้ทุกคนรวยได้ผมคงชักชวนญาติพี่น้องผมมาทุกคน แต่ปัญหาคือมันทำให้คุณรวยได้และจนได้ หมดตัวได้ ก่อนจะลงทุนหรือเทรดหุ้น คิดให้ดีคุณขยันแค่ไหน หรือแค่อยากรวย แบบฝันลมๆแล้งๆ ?

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น