มีคนถามผมมาว่า มีวิธีเทรดหุ้นแบบรวยเร็วๆไหม ?

     มีคนถามผมมาว่า มีวิธีเทรดหุ้นแบบรวยเร็วๆไหม ? ผมอยากจะตอบว่าผิดถนัดครับผิดตั้งแต่ตั้งคำถามกับผมแล้ว หากอยากเป็นเทรดเดอร์ขาซิ่งเล่นหุ้นวิ่งไว ผมคงช่วยอะไรคุณไม่ได้ คงต้องไปหาเซียนมือทองนักซิ่ง เพราะผมมันสายเก็งกำไรแบบถาวร เอาชัวส์ว่า ดังนั้นวิธีการผม ระบบของผมเทรดแล้วรวยแน่ครับ แต่มันจะไม่ใช่หุ้นซิ่งวิ่งไวอย่างแน่นอน ผมรู้จักเทรดเดอร์เก่งๆมาหลายคน ผมยอมรับว่าพวกเขาเหนือเซียนครับ ทำกำไรได้หลายร้อย % กับหุ้นซิ่ง หุ้นขนาดเล็กวิ่งไว แต่สุดท้ายคนเหล่านั้นจากยอดเซียน ก็กลายเป็นเซียนตกสวรรค์ หายหน้าหายตากันไปหลายราย หลายคนรู้มากกว่าผม ความรู้โครตเทพ น่าแปลกไหม ? ทำไมรู้มากแล้วตกสวรรค์ ก็เพราะว่าคุณไม่มีการ safety port รู้แต่จะเอาเงินไวๆ วิ่งเร็วๆ เอาความโลภไปแลกความเสี่ยง ผมไม่ต้องการเข้ามาในตลาดหุ้นเพื่อมาโชว์เทพให้ใคร ผมเข้ามาเพื่อจะหาผลกำไร ดังนั้นใครบอกว่าขาดทุนเป็นเรื่องปกติ ผมคงไม่เห็นด้วยเพราะผมจะไม่เล่นหุ้นตัวนั้นๆ แน่นอนหากมันทำให้ผมมีโอกาสขาดทุนมากกว่าทำกำไร ผมไม่อยากเป็นเซียนตกสวรรค์ ขอเป็นแค่คนหากินไปวันๆ และเกษียณตัวเองก่อน 40 ก็พอแล้ว หลัง 40 ผมเลิกแล้ววางเป้าหมายเที่ยวทั่วโลกก็แค่นั้น ดังนั้นผมจะไม่เอาความฝันผมมาเสี่ยงกับความโลภเพียงครั้งคราว คนที่อยู่รอดในตลาดหุ้นได้ มันต้องเก่งครับ เก่งในเรื่องการลดความเสี่ยง เพราะความแตกต่างที่ผมอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะผมหาหุ้นเก่ง แม่นกราฟ หรือรู้มากมายอะไร แต่เพราะผมตัดความเสี่ยง และลดมันลง ดังนั้นหากผมเทรดผิดทางผมก็จะขาดทุนน้อย หลายคนหากำไรเก่งมากได้กำไรเป็น 100 % แต่รักษามันไว้ไม่ได้ ช่วงขาขึ้นหุ้นมันก็กำเนิดเซียนมาตลอดแหละครับ แต่ช่วงขาลงนี้สิเซียนมันหายหัวกันไปไหนหมด ? หากอยากอยู่รอดในตลาดทุนสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ลดความเสี่ยงให้มากที่สุด แล้วมีความสุขกับการเทรด เดินตามแนวทางของตัวเอง อย่าเดินตามรอยเท้าของคนอื่น !

เครดิต
Nikky

(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น