"แนวคิด"

     ระหว่างที่นั่งถามกันว่าลงทุนแบบไหนดีกว่า ระยะยาวหรือเทคนิคกราฟ ผมว่ามันทำให้เราเสียโอกาสนะ มันเป็นการสร้างอคติ ว่าแบบนั้นแบบนี้ไม่ดี อันนั้นดีกว่า อันนั้นไม่ดี เวลาผมเจอคำถามแบบนี้ผมมักจะถามกลับไปว่า แล้วคุณลองหรือยัง? หรือเห็นใครพูดอะไรก็คล้อยตาม เงินของคุณทำไม คุณต้องเชื่อคนอื่น โดยส่วนตัวนั้นผมลงทุนระยะยาวและเทรดด้วยเทคนิคกราฟ ผมศึกษาและเรียนรู้ไม่ได้เพื่อหาคำตอบว่าอะไรมันดีกว่ากัน แต่ผมเรียนรู้ทั้ง 2 วิธี เพื่อหาแนวทางเพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเอง การลงทุนมันมีจริตของมัน ดังนั้นคุณต้องรู้นิสัยตัวเองจริตตัวเองว่าเหมาะสมกับแบบใด หลายคนศึกษาไม่จริงรู้ไม่จริง พอใช้วิธีการใดวิธีการหนึ่งแล้ว ก็มาบอกว่าแบบนี้ไม่ดีไม่ได้เรื่อง อย่าฟังใครมากครับ แนวคิดของคนที่ประสบผลสำเร็จ เขาไม่เคยลอกแบบใครมา เพราะคนที่จะประสบความสำเร็จได้เขาจะสร้างมันด้วยตนเอง สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการลงทุนและหัวใจของการประสบความสำเร็จนั้น มีเพียง 2 คำ นั้นคือ "แนวคิด"

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น