บาดตาเซียน 12-09-2014

บาดตาเซียน 12-09-2014

SITHAI … ถ้าเล่นแบบนี้ น่าจะต้องมีอะไรดี

ที่มาที่ไป …
วันนี้ พักเรื่องหนักๆ พักเรื่องเหนื่อยๆ ใจ ไว้ก่อนดีกว่า ไม่ว่าเรื่องตลาด หรือ เรื่องอะไรก็ตาม พักบ้าง อย่าเอ่ยถึงบ่อยเลยดีกว่า เดี๋ยวจะกลับย้อมคืนมาเข้าตัวเอาแล้วจะหนาว… เอาเป็นว่า อย่าไปยึดติดมาก อะไรที่มันไม่ถูกไม่ควร แต่มันไม่ใช่เรื่องของเรา ก็อย่าไปเกี่ยวดีกว่าไหม หน้าที่ทำอะไร ก็ทำไปตามหน้าที่ แม้เรื่องที่รู้ที่เห็น จะส่งผลเชิงลบต่อมุมมองในภาพรวม ก็ปล่อยวางให้มากเข้าไว้ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า ตัวเรา เป็นตัวปัญหาเสียเอง… ก็ตั้งหน้าตั้งตา หาหุ้น วิเคราะห์หุ้นให้ท่านต่อไป แต่ขอกล่าวไว้ที่นี้นะครับ เป็นการวิเคราะห์เองจากสัญญาณทางเทคนิค เท่านั้น ไม่ได้มองถึงปัจจัยพื้นฐาน แล้วก็ไม่ได้ทำแบบว่า ฟังมาจากใคร เพียงแค่อ่านเกมการเล่นในวัน แล้วหันไปดูเทคนิค ก็พอจะวิเคราะห์ได้ ถึงแม้จะไม่เก่งระดับเทพ แต่ก็น่าจะพอสู้ๆ สูสีกับเซียนได้กระมัง แม้ว่า จะมีผิดบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าเล่นตามเทคนิค ก็น่าจะหนีกันทัน… และส่วนเรื่องของการจัดโครงการ สัมมนา Workshop ต่างๆ นาๆ ที่เคยกล่าวไว้ กำลังรอขั้นตอนสุดท้ายอยู่ อีกไม่นานเกินรอครับ ไม่ต้องรีบ หรือ ยังไม่ต้องถึงขนาดรอไม่ไหวนะครับ ท่านมีพอร์ตอยู่ที่ค่ายไหน ก็เล่นไปก่อน แต่ก็อย่าเล่นกันจนหมดล่ะ เดี๋ยวถึงเวลาเริ่มโครงการของเหนือเมฆแล้ว ไม่มีเงินเข้ามาเล่นหุ้นในโครงการต่างๆ ของเหนือเมฆล่ะก็ ช่วยไม่ได้นะ แต่ก็อีกนั่นแหละ เหนือเมฆก็ไม่ได้เก่งขนาดจะทำให้ท่านรวยในพริบตา เพียงแต่เสนอทางเลือกในการทำให้พอร์ตโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง… ซึ่งจะมากจะน้องแค่ไหน ก็อยู่ที่กำลังเงินของแต่ละคนมากกว่า

SITHAI - ได้ทั้งเก็งกำไรระยะสั้น หรือ ลงทุนยาว …
สัญญาณระยะสั้น … (ภาพบน) การผ่านระดับ 2.94 มาได้ รูปแบบทางโครงสร้าง จึงมองว่าเป็น Bullish Flag ซึ่งเป้าหมายของรูปนี้ จะอยู่แถวๆ 3.40 หรือ 3.50 ได้
ภาพโครงสร้างหลัก … (ภาพล่าง) ถ้ามองภาพแนวโน้มใหญ่ๆ นั้น เราน่าจะเห็นว่า การขึ้นในระลอกใหญ่นี้ ที่ขึ้นมาจาก 1.5 น่าจะเป็นการขึ้นในคลื่น 5 ซึ่งเราก็น่าจะคาดหวังการขึ้นสูงกว่า 3.50 ได้ โดยถ้าใช้เครื่องมือวิเคราะห์แนวโน้ม ก็น่าจะหวังได้ถึงระดับ 5+/-
สรุปการให้น้ำหนัก …แนวโน้มระยะสั้นและกลาง เป็นบวก

กลยุทธ์ …ราคาไม่ต่ำกว่า 2.94 ยังตามน้ำได้ (3.0-2.94 มีก็รับ)

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น