สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 05 ก.ย. 2557

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 05 ก.ย. 2557

พีดีเฮ้าส์อัดแคมเปญฟื้นยอด DRT หั่นเป้ารายได้ 4.4 พันล.
รับสร้างบ้านไตรมาส 3 แข่งตัดราคา "พีดีเฮ้าส์" ปรับแผน รุกต่างจังหวัดเพิ่ม อัดแคมเปญให้ส่วนลด 40% ดันยอดอีก 600 ล้านบาท "DRT" หดเป้ารายได้เหลือใกล้เคียงปีก่อน 4.4 พันล้านบาท

ดัชนีเชื่อมั่นเด้ง4เดือนติดแนะเร่งใช้งบ-เลิกอัยการศึกกระตุ้นศก.
ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค ส.ค.ดีดพรึ่บทุกรายการ ขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 มาอยู่ระดับสูงสุดรอบ 13 เดือน หลัง "บิ๊กตู่" ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ มีการจัดตั้ง ครม. แนะรัฐเร่งใช้จ่ายงบ เลิกกฎอัยการศึกจังหวัดท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ คลังจ่อคลอดมาตรการกระตุ้น ดันจีดีพีโต 2%

เอาจริง!กยศ.จ้างบริษัททวงหนี้นักเรียน
กยศ.ลุยจ้างบริษัทติดตามทวงหนี้ หลังเจอนักเรียน-นักศึกษาเบี้ยวหนี้ ยันเป็นขั้นตอนปกติ

ธ.ก.ส.จัดเงิน1.5หมื่นล้านอุ้มชาวสวนดันราคายางฯ
ธ.ก.ส.เดินหน้าปล่อยกู้สถาบันเกษตรกรอุ้มยางพารา 1.5 หมื่นล้านบาท คาดช่วยดูดซับยางพาราออกจากระบบ 1.3 แสนตัน หวังช่วยพยุงราคายางเพิ่มขึ้น

พิษขาดแรงงานกลุ่มฝีมือแพงขึ้นหนุนอาคารเขียว
นายอายุธพร บูรณะกุล นายกสมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร เปิดเผยว่า จากปัญหาขาดแคลนแรงงานที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บุคลากรในหลายสาขาอาชีพในงานก่อสร้าง โดยเฉพาะแรงงานที่มีฝีมือ มีอัตราค่าแรงสูงขึ้น

'กฟผ.'เลิกง้อซื้อก๊าซ'ปตท.'ตั้งทีมวางแผนนำเข้าเองมั่นใจหาได้ต้นทุนต่ำกว่า
กฟผ.ระดมบริษัทลูกเตรียมนำเข้าก๊าซใช้ผลิตไฟฟ้าเอง ชี้ปี 2558 แม้เปิดเสรีท่อ แต่จะไม่มีเอกชนรายใดเข้าใช้ เหตุต้องเตรียมตัวสร้างคลังกว่า 3 ปี เชื่อจัดหาก๊าซถูกกว่า ปตท. ช่วยค่าไฟฟ้าถูกลง

ทรูอินเทอร์เน็ตจับลูกค้าองค์กร
"ทรู อินเทอร์เน็ต" รุกตลาดลูกค้าองค์กรเอ็นเตอร์ไพรส์-เอสเอ็มอี หวังสิ้นปีนี้ครองที่ 1 มาร์เก็ตแชร์ ตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 30%

เครื่องดื่ม'อีฟ'คิดการใหญ่ลุยโกอินเตอร์
นายพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดริ้งค์โคโลจีสต์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำมะขาม อีฟ โลคอลเซนเซชั่น เปิดเผยว่า ในขณะนี้ผู้บริโภคในต่างประเทศค่อนข้างสนใจเครื่องดื่มที่เป็นในส่วนของเอเชียนดริ้งค์ บริษัทจึงมีความสนใจขยายธุรกิจดังกล่าวไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น จึงได้ทำการขยายมาในเซ็กเมนต์ใหม่ "อีฟ โลคอลเซนเซชั่น" ด้วยการเปิดตัว "น้ำมะขาม อีฟ โลคอลเซนเซชั่น" ซึ่งพร้อมที่จะทำตลาดในต่างประเทศทันทีในช่วงปลายเดือนนี้ จากปัจจุบันได้ทำตลาดให้กับน้ำผลไม้ระดับพรีเมียม "อีฟ ฟรุตตามิน" เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ลาว และเกาหลีใต้ มาบ้างแล้ว
เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น