รวมข่าว 28/8/57


LOXLEY คาดยื่นไฟลิ่ง "ล็อกซเล่ย์ ไวเลส" ภายในปีนี้ หวังเข้าเทรด SET ใน Q1/58 - ปัดฝุ่นขาย PO ภายในปีนี้ 

นายเฉลิมโชค ล่ำซำ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของบริษัทลูก คือ บริษัท ล็อกซเล่ย์ ไวเลส จำกัด (มหาชน) ได้ภายในปีนี้ และหวังว่าจะเข้าเทรดใน SET ได้ในช่วงไตรมาส 1/2558 โดยมี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (PO) จำนวน 165 ล้านหุ้น คาดว่าจะเสนอขายได้ภายในปีนี้ เพื่อระดมทุนไปลงทุนขยายกิจการ เช่น โครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานลม และโครงการโรงไฟฟ้าจากเศษไม้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่าง ขั้นตอนการขอขยายระยะเวลาแจกวอร์แรนต์ ที่จะขออนุมัติจากที่ ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 12 ก.ย. นี้ 

ทั้งนี้ LOXLEY จะแจกวอร์แรนต์ให้กับผู้ที่จองซื้อหุ้น PO ในอัตรา 4 ต่อ 1 ซึ่งผู้ถือหุ้นอนุมัติตั้งแต่เดือน เม.ย. 2556 ซึ่งเกินกว่า 1 ปีแล้ว จึงต้อง
อนุมัติขยายเวลาออกวอแรนต ์ดังกล่าว

โดย สุนันท์ ศรีจันทรา 27 สิงหาคม 2557 

ดัชนียังขยับขึ้น สร้างจุดสูงสุดใหม่ของรอบต่อไป แต่เป็นการขึ้นที่ไรนแรงหวือหวา และต้องฝาแรงขาย ซึ่งไหลออกมาตลอดเวลา เพียงแต่สถานการณ์การเมืองที่นิ่ง และความคาดหวังในรัฐบาลชุดใหม่ กระตุ้นให้เกิดการเก็งกำไรเท่านั้น

ดัชนีวันนี้ปิดที่ 1564.58 จุด เพิ่มขึ้น4.41 จุด มูลค่าซื้อขาย44,848 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 419 ล้านบาท

ตลาดยังไปได้เรื่อยๆ เพราะไม่มีข่าวร้ายมากระทบ และแม้ไม่มีข่าวดีสนับสนุน แต่บรรยากาศที่เอื้อกับการลงทุน รวมทั้งจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากรัฐบาลชุดใหม่ออกมา ทำให้ยังพอจะซื้ออนาคตกันได้ นักลงทุนสถาบัน จึงข้ามาเก็บหุ้นต่อเนื่อง โดยรอบนี้ ถือว่านักลงทุนสถาบันในประเทศ เป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดโดยตรง ซึ่งไม่รู้ว่า มองโลกแง่ดีเกินไปหรือไม่
แนวโน้มตลาดวันพร่งนี้ ก็ยังไม่มีอะไรที่แปลกใหม
่ ปัจจัยแวดล้อมเหมือนหลายวันที่ผ่านมา โดยจะมีการเลือกเล่นเป็นรายตัว ส่วนดัชนีน่าจะเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ ไม่ว่าขึ้นหรือลงก็ตาม

เครดิต
ห้องคุยนักลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น