ลงกระจาย!!! โมนิก้า ข่าวหุ้น

ลงกระจาย!!!
โมนิก้า ข่าวหุ้น

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไม่มีอะไรน่ากังวล หรือต้องดีใจจนออกนอกหน้า เพราะในระยะสั้นยังไม่มีตัวแปรไหนบอกให้รู้ว่า หุ้นจะขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หรือหุ้นจะลงนานหลายวันนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ สำหรับนักเล่นรอบที่อาศัยข้อมูลสถิติเป็นองค์ประกอบหลักในการลงทุน อีกทั้งดัชนีลงมาใกล้จุดเด้งบริเวณ 1,560 จุด จึงรู้สึกแช่มชื่นสุดๆ เจ้าค่ะ
*สิ่งที่มีปัญหาสำหรับการลงทุนในเที่ยวนี้มีเพียงท่าทีของนักลงทุนสถาบันที่กลับไปกลับมา บางวันนึกจะซื้อ ก็เข้าซื้อไม่ยั้ง บางวันนึกจะขาย ก็ขายไม่ยั้ง การเคลื่อนตัวของดัชนีถึงขึ้นอยู่กับกองทุนเป็นหลัก และดูเหมือนว่า ยุทธวิธีเข้าลงทุนเที่ยวนี้จะค่อนไปในลักษณะ sale on fact หุ้นบลูชิพหลายตัวถึงโดนกระหน่ำทิ้งอย่างไม่มีเหตุผล ขนาดบางตัวกำไรออกมาดี ยังไม่รอดสันดอนเลยหละค่ะ
*ส่วนหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ ไม่มีอะไรต้องให้บ่นเยอะแยะ เพราะเป็นหุ้นที่ขึ้นโดยปราศจากพื้นฐานรองรับ การขึ้นลงของหุ้นถึงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ แถมวานนี้เจ้ามือเริ่มปล่อยข่าวทุบหุ้นอย่างสนุกสนาน พร้อมกับย้ำอย่างหนักแน่นว่า รอบนี้ ก.ล.ต. กับ ตลท. เอาจริง! และเตรียมจะเข็นมาตรการสกัดหุ้นเก็งกำไรระดับขั้นสูงสุดออกมา หุ้นเก็งกำไรถึงร่วงกันกระจายไงหละค่ะ
*งานนี้มองในมุมของข่าวที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า มันเป็นเพียงกุศโรบายของขาใหญ่ที่ต้องการโยนขี้ให้กับหน่วยงานดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกไม้ตื้นๆ ที่มองปุ๊บก็รู้ปั๊บว่า หลอกปั่นหัว เพราะเรื่องนี้เดี๊ยนได้ร้อยท่อต่อสายตรงกับหน่วยงานทั้ง 2 แห่งว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเผาบ้านเพื่อฆ่าหนู แถมช่วงนี้หุ้นเก็งกำไรจะถูกน็อคด้วยตัวเลขผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 นั่งดูอยู่เฉยๆ สนุกกว่ากันเยอะนะจะบอกให้
*โดยตัวที่น่าโดนจัดหนักเป็นคิวถัดไปคงหนีไม่พ้น NPP หรือชื่อเดิม NIPPON ดูตามรูปการแล้วบอกได้แค่ว่า เริ่มแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด “โมนิก้า” ไม่ต้องสรรหาคำใดมาอธิบาย ยิ่งนักลงทุนรายใหญ่ได้หุ้นต้นทุนต่ำเข้ามาเก็บไว้ในพอร์ต ยิ่งทำให้รายย่อยเสียเปรียบตั้งแต่อยู่ในมุ้ง งานนี้จะปล่อยให้ร่วงลงมาเท่าไหร่ก็ได้ หรือจะดันหุ้นออกของราคาสูงก็ได้เช่นกัน ล่าสุดหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 6 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 17% วอลุ่มเหลือแค่ 74 ล้านบาท จากเดิมเทรดวันละ 400-500 ล้านบาท..มันหมดแล้วจริงๆ
*อีกรายที่ต้องจับตาดูกันให้ดีๆ คงหนีไม่พ้น GENCO มีข่าวพัวพันเกี่ยวกับการเข้าซื้อของเสี่ยเจริญ ทั้งที่สาระสำคัญของเรื่องดังกล่าวยังไม่ปรากฏเป็นที่แน่ชัด แถมพรายกระซิบพยายามร้อยท่อต่อสายตรงไปยังกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายกลับไม่มีอะไรในก่อไผ่ในเวลานี้ ราคาหุ้นถึงทิ้งดิ่งลงมาปิดที่ 1.98 บาท ลบไป 0.36 บาท หรือลงไป 15% และดูเหมือนว่า รอบนี้มีสิทธิดิ่งลงไปแถวๆ 1.70 บาทเสียด้วยนะจ๊ะ
*เช่นเดียวกับในรายของ IFEC ซึ่งเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” เตือนไว้เมื่อวันก่อนว่า ยังเป็นอะไรที่จับต้องไม่ได้ และถ้าดูผลประกอบการของกลุ่มผู้ผลิตโซลาร์ฟาร์มที่ทำมาตั้งแต่เริ่มต้นจะเห็นว่า กำไรไม่เป็นไปตามเป้าสักเท่าไหร่ แล้วพวกหน้าละอ่อนที่ยืมจมูกคนอื่นดมจะไปเหลืออะไร เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่มีแรงทิ้งเข้ามาตลอดทั้งวัน จนหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 11.60 บาท ลบไป 2 บาท หรือลงไป 14.70% ด้วยมูลค่า 2.40 พันล้านบาท ตามตำราเขาเรียกอาการแบบนี้ว่า ลงแบบมีวอลุ่ม ฟื้นยากเหลือเกินเจ้าค่ะ
*เหมือนกับในรายของ RCL ดูดีมีราศีไปเสียทุกอย่าง พอเอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็นหนังคนละม้วน การพลิกมีกำไรไม่ช่วยให้อะไรในชีวิตดีขึ้นมาเลย “โมนิก้า” ถึงแปลกใจที่หุ้นรูดลงหนัก พร้อมกับเปิดแก๊ปกว้างหลายช่อง เพราะเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับหุ้นที่มีปัญหาในอนาคตเท่านั้น และการที่หุ้นลงมาปิดที่ 9.25 บาท ลบไป 1.95 บาท หรือลงไป 17% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 333 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้แกว่งตัวแถวๆ 11 บาท จึงเป็นอะไรที่ต้องคิดมากเป็นพิเศษไงหละค่ะ
*สำหรับในรายของ SVI กลายเป็นหุ้นที่น่าเห็นใจมากที่สุด ณ เวลานี้ เพราะเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานที่เกิดขึ้นในครั้งนี้สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมหาศาลแก่ตัวบริษัท แถมเมื่อปี 54 ก็โดนพิษน้ำท่วมเล่นงานจนสะบักสะบอม กว่าจะฟื้นตัวกลับมาทำกำไรอย่างแข็งแกร่งต้องใช้เวลานาน วานนี้ถึงมีแรงเทขายออกมาอย่างหนักหน่วงตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 4.24 บาท ลบไป 1.81 บาท หรือลงไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3 พันล้านบาท เท่ากับย้ำว่า วันนี้หุ้นมีโอกาสลงต่อค่อนข้างสูงนะจะบอกให้

เครดิต
Wasana Kittipornnont
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น