โมนิก้า : แนวรับ 1,567 จุด วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2557

โมนิก้า : แนวรับ 1,567 จุด
วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2557

*ช่วงเวลาของดัชนีตลาดกำลังย่ำหาฐานใหม่ก่อนทะยานขึ้น เพราะข่าวในประเทศไม่โดดเด่น นโยบายรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจกะปริบกะปรอยยิ่งกว่าคนเป็นริดสีดวงทวาร ทำให้หุ้นบลูชิพกลายเป็นหุ้นหมดเสน่ห์ ครั้นจะเล่นตามทฤษฎี let profit run… ก็ไม่เวิร์ก เพราะท้ายสุด หุ้นก็ขานรับข่าวแค่วันเดียวจบ...สถานการณ์ไซด์เวย์เช่นนี้ ไม่ประหลาดที่จะเห็นรายการเฮละโลสาระพา เล่นหุ้นต่ำ 10 กันเป็นกระแสหลัก
* ตลาดหุ้นเอเชียจากนี้ไป จะเข้าสู่กระบวนทัศน์ใหม่ หลังจากตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และฮ่องกง ประกาศเชื่อมระบบซื้อขายเข้าด้วยกัน เริ่มจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้แน่นอน หลังจากรีรอมานานหลายเดือน กลายเป็นตลาดหุ้นอันดับหนึ่งของเอเชียไปเรียบร้อยแล้ว ค่าพี/อี ของหุ้นในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้กระฉูดแน่นอน ใครที่บอกว่าหุ้นไทยแพง ต้องมีที่เปรียบเทียบกันใหม่ได้แล้ว จะอ้างชุ่ยๆ เหมือนเดิมไม่ได้แล้วนะจ๊ะ..โมนิก้า ขอย้ำเตือนให้พวกโง่แล้วอวดฉลาด เลิกพล่ามเสียที...
* วานนี้ ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่อง 3 วันรวด ส่วนรายย่อยกลับมาซื้อรอบใหม่แล้ว ส่วนโบรกเกอร์ก็ยังซื้อต่อเนื่อง มีกองทุนเท่านั้นที่อั้นไม่ไหว เพราะรับมาเยอะช่วงเดือนตุลา ขายกระฉอกออกมาไม่มียั้ง ทำให้ดัชนีลบไป 11 จุดเศษ แต่สัญญาณเทคนิคกลับสวย มาอยู่ที่แนวรับพอดี 1,567.34 จุด ...ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ ...หากเช้านี้ หุ้นไม่มีรีบาวด์กลับ ..จะเปิดก้นสวยๆ ให้ตีสักสามเพี๊ยะค่ะ..
* เมื่อวานนี้ ชำนิ จันทร์ฉาย ออกลายผ่านทางตันเมื่อเจอปัญหา ชักตื้นติดกึก ชักลึกติดกัก กรณีเพิ่มทุนซื้อกิจการ ของ MAX ที่ถูกตลาดตีความว่ายังไงก็เป็นกรณีแบ็กดอร์ ออกโรงมาเปลี่ยนกระแสเอง ให้สัมภาษณ์บอกว่า จะไม่นำเรื่องซื้อกิจการ ไซมีส แอสเส็ท เข้าบรรจุในวาระการประชุมบอร์ดอีกแล้ว...เกมเปลี่ยนทันที....ตลาดต้องขึ้น H ห้ามซื้อขายชั่วคราว
* ประชุมบอร์ด MAX ตลอดทั้งบ่าย ก็ยังแถลงไขออกมาไม่ได้ ตลาดก็เลยต้องใช้มาตรการจากเบาไปหนักขั้นต่อไป ด้วยการขึ้นเครื่องหมาย SP ไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีคำชี้แจงเรื่องทั้งหลายให้กระจ่าง...นักลงทุนที่ติดหุ้นอยู่ ต้องรอ เพราะทางกลุ่มทุนใหม่อย่างขจรศิษย์ สิ่งสรรเสริญ คนเชียงใหม่ใจซื่อ ยืนยันหนักแน่นว่า ยังไงก็จะเข้าเทกโอเวอร์กิจการแน่วแน่ ไม่แปรเปลี่ยน เพราะลงเงินมาเยอะแล้ว ยังไม่ออกดอกออกผล ต้องเดินหน้าต่อลูกเดียว
* เกมเปลี่ยนคราวนี้ อาจจะทำให้การเทกโอเวอร์กิจการของ MAX เพื่อพลิกฟื้นฐานะจาก แคช คอมปานี กลายเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ (หลังจากโครงการในฝันหวังเพิ่มทุนทั้งหลายไม่เวิร์กมาแล้ว) ซึ่งหากคิดง่าย ทำตามสูตร “รวดเดียวจบ” ก็เรียบร้อยไปแล้ว แต่ด้วยความไม่รู้กติกา และความเล่ห์กระเท่ของกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่ต้องการ “เงินทอน” กลับคืนก่อนจากไป ก็เลยทำให้เรื่องยากกว่าที่ควรจะเป็น...ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับคนที่จะเข้าเทกโอเวอร์กิจการ แต่ได้ที่ปรึกษาการเงินอ่อนหัด
* SPCG กำไรสุทธิเจ๋งตามคาด ไตรมาส 3 ออกมาแล้ววานนี้ 397.77 ล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีก่อน 696.89 ล้านบาท แม้จะยังมีดี/อีที่ระดับเกือบ 3 เท่า แต่เป็นหนี้ระยะยาวเสียมาก สภาพคล่องฉลุย เดินหน้าต่อโครงการใหม่ๆเล่นได้สะดวกกว่าเดิมเยอะ...เข้าข่าย ถนนกว้างสี่วา มาไม่ได้...ก็ใหญ่ซะอย่างนี้
* CCP และ CCP-W2 ราคากระโดดขานรับข่าวดีล่วงหน้าทั้งวัน ทั้งแม่และลูก รายละ 4-5% วอลุ่มเพียบ อย่างที่ไม่เห็นมาหลายสัปดาห์แล้ว แล้วก็ออกมาตามคาด กำไรสวยเกินเชื่อ จาก 49 ล้านเป็น 87 ล้านบาท บวกแรง 68% วันนี้ มีโอกาสลุ้นไปต่อได้อีก หุ้นแม่ มีลุ้นทะลวงแนวต้าน 6.75 บาท...หากว่ารายงานกำไรสุทธิไม่ทำสับสน...
* CSS ไม่น้อยหน้าหุ้นในคาถาพิมพ์นิยม กำไรกระฉูดเฉพาะไตรมาสสาม 80.86 ล้านบาท จากปีก่อน 21.60 ล้านบาท งวด เก้าเดือน จาก 81.42 ล้านบาท เป็น 147.50 ล้านบาทเป็นไปตามที่แถลงไขก่อนเข้าตลาดไม่มีผิดว่า อนาคตยั่งยืน 3 ปีรวดจากธุรกิจรับติดตั้งเสารับส่งสัญญาณโทรมือถือ และทีวีดิจิตอลที่ถาโถมเข้ามา… สมพงศ์ ซะอย่าง ไม่ใช่สมรักษ์ คำสิงห์ จึงไม่ต้องโม้
* CK ราคายืนหยัดปักหลักมั่นที่แนวรับ 26.25 ราคาฐานเดิมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก่อนทะยานรอบแรก พร้อมกับมีข่าวดีรอบรับเพิ่มแบ็กล็อกรับเหมาบริษัทลูก 4.3 พันล้านบาท จากCKP จากโครงงานเฟส 2 ที่บางปะอิน...สิงโตต้องกินสัตว์ใหญ่ ไม่กินหนอนอย่างนี้...ซื้อเมื่อวานนี้ มีลุ้นรอรับข่าวดีราคาใหม่หลังประกาศงบสัปดาห์นี้แน่นอน มากันพรึบทั้งแม่และลูกๆทั้งหลาย ชนิด ยกพวง...
* เช่นเดียวกัน BGH โรยตัวลงมาที่ระดับ 18.30 บาท แต่มีคนตั้งรับเหนียวแน่นไม่มียอมให้ลงไปตลอดทั้งวัน ท้ายสุดแรงซื้อท้ายตลาดดันกลับปิดบวกไปที่ 18.40 บาท รอรับผลประกอบการกลางสัปดาห์นี้เช่นกัน เพราะใครก็รู้ว่ากำไรไตรมาสสามจากการซื้อกิจการเข้าเครือข่ายสวยงามกระชากแน่นอน ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย...อะแฮ่ม ..ไม่เหมือน BA ที่เสียศูนย์ไปชั่วคราว ต้องใช้เวลารองบใหม่ออกเสียก่อน
*TSR ราคากระฉูด ทั้งที่งบยังไม่ออก วิ่งแรงไปถึง 7.85 บาท โดยไม่มีปี่มีขลุ่ยวานนี้ ก่อนมาปิดที่ 7.60 บาท วันนี้จะสวยต่อหรือไม่ ต้องรอว่าจะผ่าน 7.85 ได้ หากผ่านก็เลย 8 บาทโน่นเลย
* สุดท้าย XO ราคาหลุดแนวรับแรกมาใต้ 5.90 บาท ขาประจำจะรอลุ้นได้หรือไม่ ต้องลุ้นแนวรับสองว่า จะหลุดไปถึง 5.60 หรือไม่ หากแรงซื้อหนาแน่น โอกาสตีกลับมาให้เห็น เพราะผลประกอบการสวยรอยู่ข้างหน้า

เครดิต
Wasana Kittipornnont
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น