สังคมข่าวหุ้น / 11.11.14

สังคมข่าวหุ้น / 11.11.14
*****ปีนี้นับว่ามีหุ้นไอพีโอเข้ามามากอีกปีหนึ่ง หลายๆ ตัวก็พารวยกันอู้ฟู่ แต่บางตัวก็สร้างความผิดหวัง ตัวล่าสุดได้แก่ BA ที่ร่วงตั้งแต่วันเข้าเทรดวันแรก แต่วันนี้น้องใหม่ NCL จะเข้ามาโกยเงินจากบรรดาเม่าอีกตัว เปิดตัวในราคาไอพีโอค่อนข้างต่ำแค่ 1.80 บาท ซึ่งกูรูคาดว่าพอเปิดอาจจะสูงกว่าราคาจองเกิน 100% หรือจะเห็นแถวๆ ระดับราคา 3.60 บาทขึ้นไป อาจจะไปชนซิลลิ่งเหมือนหุ้นสปารุ่นพี่ที่เข้ามาก่อนหน้านี้ ที่บรรดาผู้มีอุปการคุณพากันรวยกันถ้วนหน้า ก็ขอให้รวยๆ
*****บรรดาหุ้นร้อนพากันมอบตัววานนี้ ทั้ง GEL-CGD-RICH-ACD-EVER ใครที่ชอบเล่นหุ้นรวยทันใจก็ต้องมาคิดใหม่ทำใหม่กันแล้ว หลังจากที่ ก.ล.ต. ออกโรงมาเอง หนุนมาตรการที่โบรกฯ ปรับลดวงเงินการซื้อขายหุ้นในบัญชีที่ผิดปกติเหลือ 20-50% ในบัญชีทุกประเภท แต่ที่มีคนเสนอให้ซื้อขายหุ้นด้วยเงินสด จากเดิม 6 สัปดาห์ เป็น 3 เดือน ปรับฟลอร์และซิลลิ่งใหม่ จากเดิมที่มีการปรับเขตการเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 30% ใน 1 วัน เรื่องนี้ตลาดฯ ยังเฉยๆ แต่ถ้ากลับมาพิจารณาเมื่อไหร่ตัวใครตัวมัน
*****PTT มาแล้วประกาศปรับโมเดลธุรกิจใหม่ “ปิยสวัสดิ์” เตรียมขายโครงการที่ไม่สร้างกำไรออกไป ได้แก่ โครงการออย์ แซนด์ในแคนาดาของบมจ.ปตท.สำรวจและปิโตรเลียม การลงทุนสวนปาล์มและผลิตน้ำมันปาล์มในอินโดนีเซียที่เตรียมขายกิจการออกไป รวมทั้งให้ขายหุ้นในกิจการโรงกลั่น ทั้งบางจากปิโตรเลียม สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์เนอรี่ ออกไปเพื่อนำเงินมาใช้ลงทุนกิจการใหม่ที่ดีกว่าเก่า งานนี้คงได้เห็นปตท.กลับมาผงาดอีกครั้ง หลังปัดกวาดบ้านเรียบร้อยแล้ว
*****เสี่ยชำนิ กับเสี่ยขจรศักดิ์ สงสัยจะกินเกาเหลากันแล้ว จนตลาดฯ ขึ้นเครื่องหมาย H หลักทรัพย์ แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น วานนี้ เนื่องจากประธานบอร์ดประกาศถอนวาระการซื้อบริษัท ไซมิส แอสเสท "SA" ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งพัวพันกับการทำแบ็กดอร์ของกลุ่มนายขจรศักดิ์ งานนี้จะลงเอยกันยังไงคงต้องติดตามชมตอนต่อไป
*****KTB หลังโรดโชว์สหรัฐอเมริกา กลายเป็นหุ้นที่น่าสนใจของบรรดากองทุนเมืองนอก ปีหน้าจะเป็นปีทองของกรุงไทย การเติบโตของสินเชื่อจะดีกว่าปีนี้ค่อนข้างชัดเจน ผู้บริหารมองไปว่าปีหน้าถ้าจีดีพีประเทศโต 4% สินเชื่อแบงก์ก็จะคูณสอง เท่ากับ 8% โน่น
*****ล่าสุด KBANK จับมือกับตงฟง มอเตอร์ส ชื่อของตงฟงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในเมืองจีน ว่าเป็นเจ้าใหญ่รถกระบะ โดยกสิกรไทยปล่อยสินเชื่อจัดไฟแนนซ์ให้กับกลุ่มลูกค้าของตงฟง โดยเฉพาะรถมือสองที่มาจากจีน แบบนี้วงการลิสซิ่งคงต้องหนาวๆ ร้อนๆ แล้วล่ะ
*****ปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประกาศข่าวดี ช.การช่างลงนามเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าบางปะอินโคเจนเนอเรชั่น เฟส 2 มูลค่า 4,310 ล้านบาท ของบริษัท บางปะอินโคเจนเนอเรชั่น บริษัทลูกของ บมจ.ซีเค พาวเวอร์
*****สมหมาย ภาษี ขุนคลัง ย้ำเสียงหนักแน่น พรุ่งนี้เสนอพระราชบัญญัติภาษีมรดกเข้า ครม.แน่นอน ใครที่เก็บมรดกให้ลูกให้หลานไว้เยอะๆ เช่น ที่อยู่อาศัย ที่ดิน หุ้น และพันธบัตร มูลค่าตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป งานนี้โดนภาษี 10% ไม่มีอุทธรณ์ แต่สมหมายกลัวว่าจะเลี่ยงกฎหมายมรดกไปได้ เลยเตรียมแก้ประมวลรัษฎากรว่าด้วยการรับการให้ จากเดิมที่ผู้รับจะไม่เสียภาษี เป็นต้องเสียภาษีในอัตรา 5% หากทรัพย์สินมีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาท หมดทางหนีกัน
*****กลุ่มรับเหมากำลังจะมาหลังจากบิ๊กตู่เดินสายไปจีน เจรจาลงทุนโครงการรถไฟทางคู่ ทางจีนให้ความสนใจเพราะถือว่าไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในภูมิภาค มีศักยภาพพอที่จะเป็นศูนย์โลจิสติกส์ได้ไม่ยาก ดังนั้น หุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากงานนี้อย่างเช่น ITD CK STEC เตรียมวิ่งแบบยาวๆ กันเลย
*****นักลงทุนหน้าใหม่ย่านสีลมอย่าพลาดเที่ยงตรงของวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ พบกับความตื่นตา ตื่นใจ และความแปลกใหม่ด้านการลงทุน ผ่านกองทุนอีทีเอฟ ต่างประเทศ 4 กองทุน ดร.ตรีพล ซีอีโอกิมเอ็ง ผู้มากประสบการณ์จะมาชี้ช่องรวยให้ทุกคนที่สนใจ
*****PCSGH มาแล้วไตรมาส 3 นี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,038 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 ล้านบาท คิดเป็น 2.8% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 และยังเชื่อมั่นว่าไตรมาสที่สี่จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ลูกค้าต่างชาติเพิ่ม

เครดิต
Wasana Kittipornnont
(ห้องคุยนักลงทุน)
http://cool-hobby.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น