TOPIC : เด้งเพื่อลง ตามหาคลื่น A corrective !

TOPIC : เด้งเพื่อลง ตามหาคลื่น A corrective !
บทความผมเมื่อวานได้พูดถึงรูปแบบการเกิดรีบาวด์ซึ่งเกิดใน TF ย่อยๆ ก็จะรีบาวด์ตามการลงปกติ ส่วนโบรคเกอร์เขามองลงต่อเพราะเขามองตามแนวโน้มใหญ่ๆ ซึ่งผมก็ยังมีมุมมองว่าเด้งเพื่อลงต่อครับ เพราะ set กำลังหาคลื่น A อยู่ครับหากเด้งขึ้นไม่ถึงแนวต้าน Dow theory ก็จะยังไม่ยืนยันว่าตรงที่ทำ low วันนี้คือ คลื่น A ใหญ่แต่จะเป็นคลื่น corrective wave ซับซ้อน 5-3-5 ครับ หากเด้งขึ้นจนถึงแนวต้าน Dow theory ที่ 1565 1574 ซึ่งจะเป็นการขึ้นไปทำ wave B ก็จะบอกว่าลงทำ wave C อีกไม่มากละครับ ซึ่งเราต้องมาดูต่อว่าตอนลงมา test low จะหลุด ฐานแนวรับได้ไหมหากคลื่น C fail ตลาดจะขึ้นไป test คลื่น B อีกครั้งหากผ่านได้ก็ยกตัวตาม Dow theory และยืนยันการปรับขึ้นต่อครับ เอลเลียตนี่ก็พอดูได้ครับพอบอกแนวโน้มได้ แต่ต้องเข้าใจว่าทุกๆทฤษฎีที่เป็นลักษณะของการคาดการณ์จะมาพร้อมกับความคาดเคลื่อน แต่ทั้งนี้ผมอยากให้เราให้ความสำคัญกับรูปแบบ Dow theory จะดีกว่าครับเพราะเขาบอก รายละเอียดทั้ง major และ minor trend ซึ่ง Dow theory ก็คือต้นแบบของ เอลเลียต และก่อนหน้านี้ผมก็เคยแนะนำไว้ว่าหลุด 1565 ลง 30-40 จุด ซึ่งเป็นทฤษฎีรอบคลื่น ทั้งนี้หากมองจาก pattern ของ rsi จะเห็นว่ายังเหลือ downside พอสมควรจากบทวิเคราะห์และแนวคิดก่อนหน้านี้ที่ผมโพสลง RSI downside 24.24-20 ยังเหลือกรอบพอสมควรครับ ซึ่งการเด้งขึ้นของ set ก็เป็นปกติของการปรับตัวลง และ set มีแนวต้าน Dow theory ที่ 1574.52 ซึ่งผมก็เขียนไปเมื่อวาน หากราคาขึ้นไปชน แถวๆ 1565-1574 ได้ถือว่าดูดีขึ้นครับ เพราะมีโอกาสที่ตลาดจะขึ้นทำคลื่น major ของคลื่นปรับ corrective แต่หากเด้งแค่นิดเดียวจะยังคงมองเป็นเพียงคลื่น minor trend ซึ่งก็ยังบอกเราได้ว่ามีโอกาสลงต่อ ดังนั้นสรุปแล้วตลาดเด้งขึ้นตามการคาดการณ์แล้วก็ควรขึ้นต่ออีกครับ แล้วค่อยย่อตัวทำการ test low ตาม Dow theory หากขึ้นไปแถวๆ 1565 1574 ได้ แล้วย่อแบบนี้จะบอกเราว่าถึงลงก็ลงไม่มากละครับ โดยผมมองกรอบ 1510-1500 หากลงต่อและคลื่น C ไม่ fail แต่หากรีบาวด์แค่สั้นๆ แล้วลงเลยแบบนี้บอกได้ว่าอาจได้เห็น low ของรอบการลง corrective ที่ 1487-1450 ครับ ซึ่งมองเป็น corrective 5-3-5 ครับ

เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น