การจะประสบความสำเร็จได้มันต้องเริ่มต้นจากทัศนคติ

     การจะประสบความสำเร็จได้มันต้องเริ่มต้นจากทัศนคติ คงไม่มีที่ว่างพอให้คุณเป็นผู้ชนะได้หากคุณยังมีความคิดว่าตัวเองคือ "ไอ้ขี้แพ้ผู้ไม่ได้เรื่อง" คนส่วนใหญ่ชอบสรุปตัวเองว่าเขานั้นเป็นคนที่ไม่ได้เรื่อง โดยวัดจาก ผลการเรียน และก็มีคนอีกส่วนนึงที่ชอบคิดว่าเขานั้นเป็นคนที่มีคุณค่าเหลือเกินโดยวัดจาก ผลการเรียน เช่นกันซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้วัดที่เราทุกคนถูกสังคมกดดันให้ยึดถือ ผมไม่เคยให้ความสำคัญว่าหากผมเรียนได้เกรด A ทุกวิชาแล้วผมจะประสบความสำเร็จทุกเรื่องในชีวิต ผมคือคนที่เรียนไม่ค่อยเก่งเท่าไรนัก แต่ผมไม่ใช่คนโง่ ผมคือคนฉลาด ฉลาดพอที่จะรู้และสามารถแยกแยะได้ว่าผมทำอะไรแล้วดีหรือทำอะไรแล้วมันไม่ดี ซึ่งผมคิดว่ามันคือข้อได้เปรียบของผม มันก็เปรียบเสมือนคุณไปท่อง ก-ฮ แข่งกับเด็กๆ ผู้ใหญ่หลายๆคนอาจจะท่องแพ้เด็กๆก็ได้ เพราะเขาไม่ได้ให้ความสนใจมัน ไม่เหมือนกับเด็กๆที่ต้องท่องทุกวันเป็นกิจวัตร เช่นเดียวกับความเก่ง คุณไม่จำเป็นต้องเรียนเก่งก็ได้ ขอแค่คุณหาสิ่งที่ตัวคุณเองนั้นชอบและสนใจ หมั่นฝึกฝน เรียนรู้ แรงผลักดันเหล่านั้นจะเป็นตัวเปลี่ยนแปลงคุณ ทัศนคติของคุณคือสิ่งสำคัญในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง หากวันนึงคุณเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้นก็จงระลึกไว้ว่า คุณจะเจอกับคน 2 ประเภท 1.อิจฉา 2.ให้กำลังใจ หากคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมันจะเกิดคน 2 ลักษณะที่เข้ามาในชีวิตคุณ ซึ่งคุณจะรับรู้มันด้วยตัวคุณเอง และคุณไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจ เพราะ ยิ่งมีคนอิจฉาชีวิตคุณมากเท่าไรก็แสดงว่าคุณนั้นมาไกลกว่าที่คนเหล่านั้นกำลังยืนอยู่ ซึ่งนั่นคือ ข้อบ่งชี้ที่ว่าคุณแตกต่างจากคนเหล่านั้นที่เลือกแต่จะอคติมากกว่าเรียนรู้ว่าคุณเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างไร หากคุณเจอคนที่ประสบความสำเร็จ อย่ามัวแต่อิจฉาเขา ! แต่จงวิ่งเข้าหาเขา เสมือนว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จนั้นมีแรงดึงดูดความสำเร็จ และเขาจะถ่ายวิธีคิดส่งต่อความสำเร็จให้กับคุณ ... ชีวิตของคุณๆ เลือกได้ว่าจะให้มันออกมาในแง่ไหน ?


เครดิต
Nikky
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น