ตลาดกังวลดัชนีปรับฐาน คาด SET พรุ่งนี้ทรงตัวในกรอบ 1,570-1,590 จุด

ตลาดกังวลดัชนีปรับฐาน คาด SET พรุ่งนี้ทรงตัวในกรอบ 1,570-1,590 จุด

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (11 ก.ย.) วอลุ่มเทรดวันนี้หนาแน่น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับการปรับฐานของตลาดมากขึ้น จากที่มองว่าดัชนีที่ระดับ 1,600 จุด บวก/ลบ 10 จุด ตลาดมีโอกาสตึงตัว ขณะที่หุ้นหลายๆ ตัวตึงตัวเช่นกันในแง่ของปัจจัยพื้นฐาน ดังนั้นจึงมีโอกสที่ตลาดจะผันผวนอยู่ในกรอบ 1,570-1,590 จุด แต่ยังมีโอกาสขึ้นทะลุแนว 1,600 จุดได้เหมือนกัน อย่างไรก็ตามหากหลุดแนว 1,570 จุด แนะนำให้ชะลอการลงทุน

แม้ปัจจัยในประเทศจะยังมีข่าวบวกอยู่ แต่ต่างประเทศเริ่มแผ่ว จากที่ผลตอบแทนจากพันธบัตรทั้งของยุโรป และสหรัฐได้ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ตอนนี้ต้องมาจับตาผลตอบแทนจากพันธบัตรของสหรัฐฯอายุ 10 ปี จะขึ้นไปเกิน 2.6% หรือไม่ จากที่ปัจจุบันอยู่ที่ 2.5% ซึ่งขึ้นมาจากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่อยู่ที่ 2.33% เพราะหากขึ้นสูงจะมีผลต่อตลาดหุ้นทั่วโลกที่จะมีการปรับฐานรอบหนึ่งในช่วงสั้นๆ ได้

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ต่างอยู่ในแดนลบกัน แม้แต่ทางตลาดยุโรปเริ่มที่จะอยู่ในแดนลบด้วย ทั้งนี้มองว่าเป็นผลจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกได้เดินทางมาไกลแล้ว โดยยังไม่มีการพักตัวอย่างจริงจัง ตอนนี้ตลาดจึงมีโอกาสที่จะปรับฐานโดยไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล เป็นเพียงการ take profit ธรรมดาเท่านั้น หลังตลาดส่วนใหญ่ได้สะท้อนข่าวดีจากเศรษฐกิจโลกฟื้นไปแล้ว ช่วงสั้นจึงหมดข่าวดีแล้ว

สำหรับการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้ารอดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ซึ่งคิดว่าทุกคนทำใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยขึ้นไว้แล้ว เพียงแต่ตลาดฯกังวลว่าเฟดพูดแล้วคนจะตีความไปในทางลบมากกว่าบวก เพราะเศรษฐกิจสหรัฐฯดีขึ้นจริง

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) เชื่อว่าตลาดฯคงจะยังอยู่ในทิศทางของการแกว่งตัว โดยให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,570-1,590 จุด

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น