SAMARTตัวท๊อปหุ้นกลุ่มICT

SAMARTตัวท๊อปหุ้นกลุ่มICT
พร้อมสุดรับแลกคูปองกสทช.

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ก.ย.) ว่า กสทช. คาดว่าจะสามารถเริ่มแจกจ่ายคูปอง 15 ต.ค.นี้ และจะทยอยประกาศรายชื่อผู้ผระกอบการที่ผ่านคุณสมบัติในการรับแลกคูปองจากภาคครัวเรือนได้ตั้งแต่ 15 ก.ย. เป็นต้นไปซึ่งบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART มีความพร้อมในทุกด้าน ทำให้ประเมินว่า SAMART จะเป็นรายแรกๆ ที่ผ่านคุณสมบัติ ซึ่งจะเป็นบวกในการชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในช่วงแรกที่ครัวเรือนส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองที่มีจำนวน TV ต่อครัวเรือนจำนวนมากและมีกำลังซื้อสูง

ผลประกอบการของ SAMTEL ฟื้นตัว และเป็นไตรมาสแรกที่รับรู้กำไรจาก SIM ในสัดส่วน 70% จากเดิม 57% โดยกำไรของ SIM เป็นบวกจากการขายมือถือล๊อตใหญ่ให้กับ Mobile operator ออกโมเดลใหม่ และผลของฤดูกาล ขณะที่ยอดขายกล่อง Set-top-box จะเข้ามาชัดเจนในไตรมาส 4/57 ทำให้มีโอกาสสูงที่กำไรในไตรมาสดังกล่าวจะทำ New high ต่อเนื่อง

ยังคงประมาณการกำไรปี 2557-2558 ที่ 1.82 พันล้านบาท และ 2.26 พันล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่มีโอกาสในการปรับประมาณการขึ้นได้หากยอดขายกล่อง Set-top-box ดีกว่าที่ประเมินไว้ รวมถึงการลงทุนใหม่ในระบบสาธารณูปโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ยังไม่รวมไว้ในประมาณการ ซึ่งผลประกอบการเหล่านี้ถูกรวมอยู่ในมูลค่าของบริษัท Non-listed ที่ราคาปัจจุบันของ SAMART, SIM, SAMTEL และ OTO เทียบเท่ากับซื้อธุรกิจ Non-listed ในราคา 5.26 บาท เท่านั้น คงคำแนะนำ "ซื้อ" เป็นหุ้นที่ไม่เพียงแต่โดดเด่นด้าน Story แต่มีกำไรที่เติบโตชัดเจนเป็นรูปธรรมด้วย ราคาเป้าหมาย 36.00 บาท และเป็น Top pick ในกลุ่ม ICT

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น