JAS มั่นใจนำสินทรัพย์TTTBBตั้งกองทุน

JAS มั่นใจนำสินทรัพย์TTTBBตั้งกองทุน หลังศาลฯยกคำร้องTT&Tแต่รอฟังก.ล.ต.

แหล่งข่าวจาก บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า หลังจากศาลยกคำร้องคำขอคุ้มครองชั่วคราวกรณีที่ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) หรือ TT&T ฟ้อง บริษัท อคิวเม้นท์ จำกัด (ACU) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ JAS ให้โอนหุ้นของ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB ให้กับผู้ถือหุ้น TT&T วานนี้ บริษัทยังมีความมั่นใจว่ามีสิทธิในสินทรัพย์ของ TTTBB ทั้ง 100% ในการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่บริษัทได้ดำเนินเรื่องขออนุญาตต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปก่อนมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

โดยหลังจากศาลยกคำร้องแล้วเราก็มั่นใจมากขึ้นในการเดินหน้าจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพราะแสดงถึงเรามีสิทธิในสินทรัพย์ของ TTTBB และการรับรู้ รายได้ก็ยังรับรู้ได้เหมือนเดิม แต่คดีความยังคงต้องใช้เวลาในการพิจารณาราวๆอีก 10 ปีกว่าจะรู้ผล แต่บริษัทมั่นใจในเรื่องของคดีความ เพราะทางฝ่าย กฎหมายของบริษัทมองว่า MOU สิ้นสุดไปนานแล้ว แต่ไม่มีผู้ถือหุ้นของ TT&T มาขอซื้อหุ้นคืน ก็คงต้องรอว่าในแง่ของทางด้านศาลจะมองอย่างไร แต่ตอนนี้บริษัทมั่นใจมากขึ้นมาในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม จากความกังวลของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ว่า ก.ล.ต.อาจไม่อนุญาต ให้นำสินทรัพย์ของ TTTBB มาจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานนั้น ยังต้องรอรับ ฟังความเห็นของ ก.ล.ต.ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่า สามารถจัดตั้ง กองทุนโครงสร้างพื้นฐานได้ เพราะศาลฯได้ยกคำร้องการคุ้มครองชั่วคราวไปแล้ว ทำให้บริษัทมีสิทธิในสินทรัพย์ของ TTTBB เต็มที่

ทั้งนี้ คดีความดังกล่าวยังคงต้องรอการพิจารณาตัดสินอีกราว 10 ปี กว่าจะทราบผล ของคดีในท้ายที่สุด แต่บริษัทยังเดินหน้าในการจัดตั้งกองทุน โครงสร้างพื้นฐานต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ และการรับรู้รายได้จาก TTTBB ยังเป็นไปตามปกติเช่นเดิม

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น