ปัญหาของคนส่วนใหญ่ คือ รู้น้อยเกินไป และรู้มากเกินไป

ปัญหาของคนส่วนใหญ่ คือ รู้น้อยเกินไป และรู้มากเกินไป คนรู้น้อยก็จะวิตกกังวลกลัวไปหมด กลัวเพราะไม่มีความรู้ รู้แต่อยากจะรวย หุ้นขึ้นก็ยิ้มหุ้นตกก็ซึมเศร้า และคนรู้มากเกินไปคือคนที่รู้ทุกๆอย่าง แต่นำเอาสิ่งเหล่านั้นมายึดติดเกินไป ใช้แบบไม่มีแนวทางของตนเอง ผลสุดท้ายก็จะพลาดโอกาสเพราะสับสน ความรู้มันตีกัน สิ่งที่ผมพูดมาข้างต้นหากคุณเป็นอย่างใดอย่างนึงนี้คุณต้องรีบแก้ไข คนที่รู้น้อยคุณก็หาความรู้และหมั่นศึกษาอันนี้แก้ไม่ยากแค่หมั่นฝึกฝน แต่คนที่รู้มากเกินไปอันนี้แก้ยากครับ เพราะมันจะมีอีโก้เป็นของตัวเอง ดังนั้นต้องลดอคติก่อน อย่ายึดมั่นเกินไป และสร้างระบบตามแนวทางการลงทุนของตัวเอง แล้วคนที่สำเร็จละจะต้องเป็นแบบไหน? คนที่สำเร็จคือคนที่มีความยืดหยุ่นในการวิเคราะห์ และมีความรู้ หากเรายิ่งพยายามคาดการณ์ตลาดมากเกินไป สุดท้ายตลาดมันจะหลอกเรา ดังนั้นทุกวิธีการและการวิเคราะห์มันต้องมีการยืดหยุ่น สัปดาห์ที่ผ่านมาหุ้นเหวี่ยงขึ้นลง หลายคนวิตก ทั้งๆที่มันก็ไม่มีอะไรน่าวิตกเพราะ มันก็ยังไม่ได้บอกจะลง อย่าพยายามไปยึดติดเลยครับ ผมยังไม่เห็นอะไรที่มันจะบอกลงเพียงแค่ปรับฐานย่อย ตามการวิเคราะห์ของผมตลาดปิดก็ยังไม่ได้เสียหายอะไร ผมยังมองตลาดกลับขึ้นไปได้อีกคลื่นก่อนจะจบคลื่น 5 ตาม ทฤษฎี Elite wave หุ้นที่ผมยังคงสนใจผมยังสะสมหุ้นในชุด A ทั้ง KBANK SCB BBL มองสวยสัปดาห์หน้ามีแนวโน้มกลับขึ้นไป
KBANK ทำรูปแบบ hammer มองเป็นทำ reversal pattern มองหากผ่าน 228 ได้เกิดแท่งเขียวมีกลับขึ้นไป 235 242
SCB ตั้งลำได้มองแนวต้าน 187 ผ่านได้มองไป 192.5
BBL ทำปิดตลาดทำรูปแบบ DOJI มองผ่าน 209 ได้เกิดแท่งเขียว จะขึ้นไป 212 216 มองแนวรับ 207 ครับ


เครดิต
Nikky

(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น