พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ.ย้ำยังไม่จำเป็นต้องยกเลิกกฎอัยการศึก

พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ.ย้ำยังไม่จำเป็นต้องยกเลิกกฎอัยการศึก


By Digital Media | 8 ก.ย. 2557 18:32 | 31 views | View Comment
บก.ทบ. 8 ก.ย.- ผู้บัญชาการทหารบกย้ำ ยังไม่มีความจำเป็นต้องยกเลิกกฎอัยการศึก ยืนยันไม่นำมาใช้เป็นเครื่องมือปราบปรามกลุ่มต่อต้าน

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง และ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงผลประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก วันนี้ มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้ขอบคุณกำลังพลทุกหน่วย ที่ช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยสงบสุขในช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นหน้าที่ที่มีเกียรติ ในการสร้างความปรองดอง ลดความขัดแย้งในสังคม และขอให้ใช้กลไกที่มีอยู่ของกองทัพบก ในการช่วยทำให้ประชาชนเข้าใจ และช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในด้านต่างๆ

“ผู้บัญชาการทหารบกยังกำชับให้ผู้บังคับหน่วยในพื้นชายแดน ไปศึกษาข้อมูลแผนงานของ คสช.และรัฐบาลในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน ด่านตรวจต่างๆ รวมถึง การผ่านแดน เขตเศรษฐกิจพิเศษ และการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวให้สอดคล้องกับการทำงานของรัฐบาล” พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

ด้าน พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้ขอให้หน่วยขึ้นตรงติดตามกรณีที่มีการแอบอ้างใช้ชื่อ คสช. แสวงหาผลประโยชน์ เพื่อป้องกันประชาชนเข้าผิด เพราะขณะนี้พบว่ายังคงมีขบวนการแอบอ้างอยู่ ส่วนการยกเลิกกฎอัยการศึก ยืนยันว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องยกเลิกในขณะนี้ แต่จะให้หน่วยทหารในพื้นที่ประเมินสถานการณ์อย่างรอบดัาน

“การใช้กฎอัยการศึกไม่กระทบกับประชาชนทั่วไป เว้นแต่กับผู้กระทำความผิดเท่านั้น แต่อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ในสายตาต่างประเทศบ้าง ย้ำว่า คสช.จะไม่ใช้กฎอัยการศึก เป็นเครื่องมือในการปราบปรามกลุ่มต่อต้าน และการทำงานของ คสช.จะคู่ขนานกับรัฐบาล เพื่อให้เป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้” พ.อ.วินธัย กล่าว

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกยังใหัหน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ทั้งสนับสนุนสินค้าการเกษตร ช่วยเหลือรับซื้อผลผลิตที่มีราคาต่ำมาจำหน่วยในค่ายทหารด้วย .- สำนักข่าวไทย

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น