กลยุทธ์ เน้นหุ้น ผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม

กลยุทธ์ เน้นหุ้น ผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม
ชู HMPRO - PTTEP - ROBINS โดดเด่น

บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า กลยุทธ์การลงทุน เลือกหุ้นที่มีแนวโน้ม กำไรเติบโตดีใน 2H57SET ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 20% ตั้งแต่ต้นปี สูงเป็นอันดับต้น ในภูมิภาคเอเชีย เราเชื่อว่าในช่วง 2H57 หุ้นที่จะให้ผลตอบแทนชนะตลาดได้ จะต้องมีประเด็นบวกที่เด่นชัด โดยเฉพาะทิศทางกำไรต้องอยู่ในช่วงขาขึ้น

เราแนะนำหุ้น 3 บริษัทที่คาดว่ากำไรสุทธิใน 2H57 จะเติบโตโดดเด่นทั้ง HoH และ YoY ได้แก่

1.HMPRO (ซื้อ, มูลค่าพื้นฐาน 11 บาทก่อน XD และ 9.70 บาทหลัง XD) การเปิดสาขาใหม่อีก 6 แห่ง และการเปิดขายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ที่เลื่อนมาจาก 1H57 จะเป็นปัจจัยหลักขับเคลื่อนให้กำไรสุทธิของ HMPRO ขยายตัวสูง

2.PTTEP (ซื้อ, มูลค่าพื้นฐาน 200 บาท) ผลประกอบการใน 2H57 มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มต่อเนื่องตามปริมาณขายปิโตรเลียมที่เป็นขาขึ้นจากการรับรู้การผลิตของสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นในแหล่งไพลิน และสินภูฮ่อมการกลับมาผลิตตาม ปกต ิของโครงการบงกช รวมถึงโครงการซอติก้า

3. ROBINS (ซื้อ, มูลค่าพื้นฐาน 65 บาท) คาดกำไรสุทธิ 2H57 เติบโต 13%HoH และ 12%YoY ขับเคลื่อนจากการเปิดสาขา Lifestyle center เพิ่มจากเดิมที่มี 6 แห่งใน 2Q57 เป็น 11 แห่งภายในปีนี้ขณะที่แนวโน้มกำไรสุทธิปี 58 จะเติบโตสูงถึง 37%YoY จากการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 5 แห่ง และการปรับสัดส่วนผลิตภัณฑ ์เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคา

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น