ไอเอ็มเอฟไฟเขียวเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือ

ไอเอ็มเอฟไฟเขียวเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือ
$1.4 พันล้านแก่ยูเครน
.
กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ประกาศการเบิกจ่ายเงินจำนวน 1.4 พันล้านดอลลาร์แก่ยูเครน แต่เตือนว่าโครงการความช่วยเหลือทางการเงิน ดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก และจะยังคงขึ้นอยู่กับความคืบหน้า ของความขัดแย้งในยูเครน

การเบิกจ่ายเงินงวดใหม่ได้รับการอนุมัติ หลังจากคณะกรรมการบริหารของ ไอเอ็มเอฟได้เสร็จสิ้นการพิจารณาทบทวนครั้งแรกเกี่ยวกับการปรับตัวของยูเครนภายใต้แผนการทางเศรษฐกิจ และการอนุมัติครั้งล่าสุดนี้ส่งผลให้การเบิกจ่าย เงินรวมมีจำนวนทั้งสิ้น 4.51 พันล้านดอลลาร์


“โดยรวมแล้ว นโยบายทางเศรษฐกิจต่างๆได้มีการดำเนิน การตามที่ตกลงกัน ไว้ในแผนดังกล่าว ขณะที่ทางการยูเครนยังคงดำเนินมาตรการที่ยากลำบาก แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองมีความอ่อนไหว" ไอเอ็มเอฟระบุในแถลงการณ์

“อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศกำลัง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม ขณะที่มาตรการชดเชยต่างๆจะมีความจำเป็น ในการบรรลุเป้าหมายของแผนการที่สำคัญตามที่ได้ตกลงกันไว้สำหรับปี 2557 และหลังจากนั้น"

เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ไอเอ็มเอฟได้อนุมัติเงินกู้วงเงิน 1.667 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการช่วยเหลือ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร ์เพื่อสนับสนุนแผนการทางเศรษฐกิจของรัฐบาลยูเครน

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น