การติดดอยไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหากคุณมีจุดประสงค์ว่าจะยอมติดไปเพื่ออะไร?

     การติดดอยไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหากคุณมีจุดประสงค์ว่าจะยอมติดไปเพื่ออะไร? เพื่อสะสมหุ้น เพื่อรอจังหวะ หรืออะไรก็แล้วแต่หากคุณมีจุดประสงค์การติดดอยจะไม่เลวร้าย พอร์ตผมถือในช่วงนี้มี 10 ตัว ชนะ 8 และยังแพ้อยู่ 2 ซึ่งมันกำลังจะชนะในไม่ช้า ผมคิดว่าผมน่าจะชนะ 10 ตัวได้ โดยปกตินั้นสำหรับการเก็งกำไรในทุกครั้งผมจะไม่อ้างอิงดัชนีทั้งหมด จะมีเพียงหุ้นไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ผมจำเป็นต้องใช้ดัชนี index มาพิจารณา บางครั้งหุ้นที่คุณถืออยู่นั้นไม่ปรับเพิ่มขึ้นทั้งๆที่ตลาดปรับตัวขึ้น ก็เพราะในมือคุณมันเป็นหุ้นคนละชุด ตลาดเขาไม่เล่น ดัชนี index ตลาดขึ้นไม่จำเป็นที่หุ้นในมือคุณต้องขึ้นทุกตัว และหากดัชนี index ลงก็เช่นกันหุ้นในมือคุณก็อาจจะไม่ลง ก่อนที่จะซื้อหุ้นเคยวางแผนบ้างไหม? ว่าจะเล่นหุ้นตัวนั้นๆซื้อไปเพื่ออะไร เคยวางกลยุทธ์ไหมว่าหากตลาดลงแล้วหุ้นในมือคุณตัวไหนจะไม่ลง หากตลาดขึ้นหุ้นตัวไหนของคุณจะขึ้นตาม ซื้อหุ้นคุณต้องวางเกมส์มาให้ดี จะขาขึ้นหรือลง คุณก็สามารถทำกำไรได้ครับ หากคุณวางแผนและมีจุดประสงค์ สิ่งที่แยกระหว่างผู้ชนะและผู้แพ้คือ ผู้ชนะจะไม่หูเบา เชื่อผมเถอะครับ การวิเคราะห์ที่ดีที่สุดมันต้องเกิดมาจากการวิเคราะห์ตามแนวทางของเรา ตลาดหุ้นนั้นเขาหากินกับคนหัวอ่อนและคนหูเบา รวมถึงคนขี้เกียจ คนเหล่านี้ก็คือ เหยื่อของนักล่า ผมชอบหมาป่าและหมาป่าสามารถปรับตัวได้ตามสภาพแวดล้อม และเวลาๆล่ามันจะไม่ทำให้เหยื่อได้ทันระวังตัว ผมก็เช่นกันผมจะค่อยๆล่า หยิบเงินจากกระเป๋าของคนที่ผมไม่เคยรู้จัก และเขาคนนั้นอยากรวยและเอาเงินเข้ามาในตลาดหุ้น ฝันหวานว่าจะนอนกินสบายๆ แต่ไม่คิดจะศึกษา วางแผน หรือพัฒนาตัวเอง คนเหล่านี้คือบ่อเงินของผม ผมหากิจจากความไม่รู้ของคน มันหากินง่าย มีแต่คนโลภเต็มตลาดหุ้นไปหมด เข้ามาเพื่อเป็นเหยื่อกลุ่มนักล่าเขาล่ากัน และผมให้ความสำคัญกับสัญชาติญาณมากกว่าเหตุผล ผมคิดว่าผมเกิดเพื่อมาล่า เพราะเท่าที่สังเกตดูในชีวิตผม ให้ผมนั่งเทรดหุ้นยังง่ายกว่าให้ผมท่อง ก-ฮ เสียอีก เพราะทุกวันนี้ผมยังท่องแทบจะไม่จบ แต่สำหรับการเทรด มันเป็นเหมือนความสนุก มันทำให้ผมมีความสุขที่ได้ล่า และขโมยเงินจากกระเป๋าตังค์ของใครก็ไม่รู้ที่ผมไม่เคยรู้จัก และไม่เคยเห็นหน้าเลยในชีวิต สรุปแล้ว ก-ฮ ผมก็ยังท่องไม่คล่องเหมือนตอนเด็กเสียแล้วสิ !

เครดิต
Nikky

(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น