สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 02 ก.ย. 2557

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 02 ก.ย. 2557

SVIซื้อบริษัทยุโรป คาดใช้เงินถึง3,000ล้านยอมจ่ายแพง ปตท.ส่งแผนลงทุนถึงมือเวียดนามก.ย.นี้
SVI กัดฟันซื้อบริษัทผลิตสินค้าทางการแพทย์ในยุโรป ท่ามกลางราคาหุ้นไฮยันมาร์จิ้นสูง 50%
นายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส วี ไอ (SVI) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทผู้ผลิตสินค้าทางการแพทย์ในยุโรป ที่มีรายได้ใกล้เคียงกับ SVI ประมาณ 250 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี

ลุ้นตปท.ซื้อ1.3หมื่นล.เชื่อฝีมือ'รัฐบาลใหม่'
เดือน ก.ย.ลุ้นต่างชาติซื้อสุทธิ 1.3 หมื่นล้านถือรอขาย 1,580
ประเทศไทยเปิดโฉมหน้า ครม.รัฐบาล"ประยุทธ์ 1" เมื่อวันที่1 ก.ย. 2557 นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อหุ้นไทยสุทธิ 1,505 ล้านบาท และซื้อตราสารหนี้ไทย จำนวน4,329 ล้านบาท ส่งผลให้ดัชนีหุ้นบวก 3.72 จุด ปิดที่ระดับ 1,565.35 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายถึง 45,185 ล้านบาท โดยมีแรงซื้อหุ้นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ แต่ยังมีแรงขายหุ้นพลังงาน

คริสเตียนีเพิ่มเป้ารายได้แตะหมื่นล้าน
CNT เพิ่มเป้าปีนี้ แตะ 1 หมื่นล้านครั้งแรกรับ ครม.ใหม่ หวังงานเพิ่ม 3,000-4,000 ล้านบาท เน้นมาร์จิ้น 6-8%
นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 2557 เป็นประมาณ 1 หมื่นบาทจากเดิมวางไว้ที่ประมาณ 9,000 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในประเทศขณะนี้ดีขึ้นจากช่วงครึ่งแรกของปี 2557 ส่งผลให้ปริมาณงานรับเหมาก่อสร้างที่ชะลอตัวในช่วงดังกล่าวเริ่มมีแนวโน้มกลับมามากขึ้น

LDCมั่นใจหุ้นเหนือจอง
LDC โชว์จุดแข็งเพียบก่อนเข้าเทรด 2 ก.ย. มั่นใจหุ้นเหนือราคาจองที่ 1.50 บาท
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัท แอลดีซี เด็นทัล (LDC) ผู้ให้บริการทางทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทางด้วยคุณภาพระดับสูง ครบวงจร ภายใต้แบรนด์"LDC" จะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 2 ก.ย. 2557 เป็นวันแรก มีทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท

บลจ.มองหุ้นเสี่ยง เตือนมือใหม่แห่เก็งกำไรตัวร้อน กรุงไทยเฮ!13วันผลงานเข้าเป้า5%
ผู้จัดการกองทุนมองหุ้นเริ่มน่ากลัว เตือนมือใหม่แห่เล่นตัวเก็งกำไร อาจบาดเจ็บ ชูให้สนกองทุนรวม
นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่าบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นอยู่ในจุดที่เริ่มน่ากลัว เห็นได้จากราคาหุ้นหลายตัวปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรง โดยเฉพาะหุ้นเก็งกำไรขึ้นมาเกินปัจจัยพื้นฐานมากดังนั้นนักลงทุนมือใหม่ต้องระมัดระวังเพราะหากมีปัจจัยเข้ามากระทบอาจทำให้ราคาหุ้นลดลง 30-70%

ไทคอนลุ้นขายรีทก่อนสิ้นปี
ไทคอนหวังคลอดกองรีทก่อนสิ้นปี ยอมรับแปลง TGROWTH มีลุ้นมากกว่าอีก 2 กอง
นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียลคอนเน็คชั่น (TICON) เปิดเผยว่า ได้ยื่นไฟลิ่งการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (รีท) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้ว และคาดว่าจะสามารถเปิดขายได้ภายในปีนี้

เครดิต
Thanya Kaew
(ห้องคุยนักลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น