*** กลุ่มแบงก์เช่าซื้อรถฟื้นปี 58
แนะถือ TCAP TISCO รับปันผล ***

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า การชะลอตัวของสินเชื่อถูกกดดันจากปัญหาการเมืองในช่วง 1H57 โดยมีมุมมองว่าสินเชื่อมีแนวโน้มจะเร่งตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของปี หลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ใน 3Q57 ซึ่งคาดว่ารัฐบาลใหม่จะเร่งฟื้น ความเชื่อมั่นด้วยการออกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย รวมทั้งเดินหน้าขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน กอปรกับความต้องการสินเชื่อเพิ่มจากธุรกิจส่งออกที่เป็นปัจจัยฤดูกาล ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นการเติบโตของสินเชื่อเร่งตัวดีขึ้นชัดเจนใน 4Q57

ทั้งนี้คงน้ำหนักการลงทุนกลุ่มธนาคาร “เท่ากับตลาด” จากมุมมองต่อพื้นฐาน ของกลุ่มฯ ที่แข็งแกร่ง และสภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่จะดีขึ้นในปี 58 โดยธนาคารขนาดใหญ่ (BBL KBANK KTB SCB) จะเป็นผู้นําการฟื้นตัว เพราะฐานสินเชื่อที่กระจายตัวทั้งสินเชื่อธุรกิจ และสินเชื่อรายย่อย กอปรกับควบคุมคุณภาพสินเชื่อที่ดีกว่า เลือก KBANK (มูลค่าพื้นฐานปี 57 ที่ 236 บาท) และ KTB (มูลค่าพื้นฐานปี 57 ที่ 24.75 บาท) เป็น Top pick

นอกจากนี้ แม้ธนาคารขนาดกลาง-เล็กอาจยังมีปัญหาการชะลอตัวของสินเชื่อ เช่าซื้อรถยนต์กดดันการเติบโต แต่มองว่าสถานการณ์น่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ในปี 58 ตามแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว เราคงคำแนะนำ “ถือ” สําหรับ TCAP TISCO เพื่อรับเงินปันผล และคาดหวังต่อการฟื้นตัวของธุรกิจในปี 58 ขณะที่ ปรับคําแนะนําการลงทุนของ KKP จากเดิม “ขาย” เป็น “ถือ”

เครดิต
Thanya Kaew
ห้องคุยนักลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น